ĐHY Phêrô suýt nữa chịu chức GM ở sân vận động

Thứ năm - 01/12/2016 22:43  5326
Bùi Chu, 02/12/2016 (gpbuichu.org) – Đó là lời chia sẻ của Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn trong cuộc trả lời phỏng vấn của Ban Truyền Thông Tổng Giáo phận Hà Nội, tại Tòa Tổng Giám mục ngày 30 tháng 11 vừa qua, nhân dịp ngài kỷ niệm ngân khánh Giám mục vào ngày 03 tháng 12 năm 2016 sắp tới[1].

Theo đó, Đấng Bản quyền Tổng Giáo Phận Hà Nội chia sẻ rằng: “Vì nhà thờ Chính tòa Đà Lạt chưa bao giờ có một lễ lọng trọng như vậy và ban tổ chức tiên liệu các Đức Giám mục sẽ về, cũng như các linh mục, tu sỹ trong toàn Giáo phận và số đông Giáo dân sẽ hiện diện, nên việc tìm một địa điểm để tổ chức ngày lễ thật là khó. Sau khi có sự trao đổi với chính quyền, thì đi đến sự đồng ý là tổ chức ở sân vận động. Thi hành kế hoạch đó, anh em Giáo dân đã rất nhiệt tình dựng khán đài, làm bãi đỗ xe, và nhiều thứ khác. Mọi sự coi như đã sẵn sàng. Nhưng khi chỉ còn 2 ngày nữa thì được biết giấy phép cho việc tổ chức đó đã bị rút lại mà không biết rõ lý do. Chỉ biết là mình phải thi hành. Đối với nhiều người, điều đó khiến họ rất hụt hẫng, lo lắng. Nhưng riêng đối với cá nhân tôi thì đó lại là một tin vui. Nó là một tin vui vì việc tổ chức ở sân vận động là chuyện cực chẳng đã. Bây giờ phải về lại nhà thờ Chính tòa, đối với ban tổ chức là rất khó khăn. Nhưng đối với tôi đó là một hồng ân. Dù sao đi nữa thì tôi cũng là đứa con của Giáo xứ Chính tòa Đà Lạt. Tôi được sinh ra, được Rửa tội, được Thêm sức, được Chịu chức Linh mục, và giờ đây tôi Chịu chức Giám mục ở chính nơi mà tôi đã đón nhận tất cả những hồng ân đó”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn của Ban Truyền Thông Tổng Giáo phận, Đức Hồng y đã bộc bạch tâm tư rằng nếu điều đó xảy ra thì ngài sẽ cảm thấy buồn khi ai đó hỏi ngài được thụ phong Giám mục ở đâu, vì ngài sẽ phải trả lời họ là chịu chức ở sân vận động.

Thiết tưởng cũng nên nhắc lại, Thánh lễ mừng Ngân khánh Giám mục 
(03/12/1991 – 03/12/2016) của Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Hà Nội sẽ được tổ chức tại Nhà Thờ Chính Tòa vào lúc 10g00 thứ Bảy, ngày 03/12/2016, nhằm vào Lễ Thánh Phanxicô Xaviê, do chính Đức Hồng y Phêrô chủ sự. Khi được vinh thăng Hồng y, Vị Chủ chăn đương nhiệm của Tổng Giáo phận Hà Nội đã nhận nhà thờ hiệu tòa là Nhà Thờ Giáo xứ Thánh Tôma Tông Đồ.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay20,491
  • Tháng hiện tại848,268
  • Tổng lượt truy cập69,908,142
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây