ĐC Tôma huấn đức khoa Triết ĐCV Hà Nội

Thứ hai - 11/04/2016 11:35  2497
Theo chương trình thường kỳ của Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, vào hồi 15 giờ chiều ngày Thứ Hai, 11 tháng 4 năm 2016, Đức cha Tôma Aquinô Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu, đã đến gặp gỡ và huấn đức cho các chủng sinh thuộc phân khoa Triết học của Đại Chủng viện. Buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu khí thân tình và chan chứa niềm vui.
 

Cha Phêrô Trần Quang Diệu - văn phòng và quản lý Đại Chủng viện, đã thay mặt gia đình Đại Chủng viện để chào mừng Đức cha Tôma Aquinô cùng trân trọng giới thiệu Đức cha 92 chủng sinh của phân khoa Triết học đang hiện diện trong phòng Hội hôm nay.

Đức cha Tôma Aquinô bày tỏ niềm vui khi một lần nữa đến với gia đình Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, cảm nhận được sự niềm nở và đón tiếp trọng thị dành cho ngài. Chủng sinh được coi như con ngươi của Giám mục giáo phận. Đối với ngài, tình cảm dành cho anh em chủng sinh cũng luôn rộng lớn dù bao công việc mục vụ luôn bận rộn.

Mở đầu bài chia sẻ, Đức cha Tôma Aquinô khái quát với anh em về một số sự kiện quan trọng của Giáo hội Việt Nam mới đây, đó là về kỳ họp của Hội Đồng Giám mục Việt Nam vừa qua, về ngôi Nhà chung mới của Giáo phận Thái Bình, về cảm nghiệm khi đến giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng trong ngày lễ nhậm chức của vị Giám mục Chính tòa mới,… Qua đó, ngài mời gọi anh em hãy luôn đồng hành và chung nhịp đập với con tim và thao thức của Giáo hội Việt Nam, qua những niềm vui và những biến cố thường  nhật hay trọng đại. Từ đó, Đức cha mời gọi anh em hãy chia sẻ Donum Fidei – niềm vui đức tin cho mọi người, trong chính môi trường Giáo hội Việt Nam hôm nay.

 

Tiếp đến, Đức cha chia sẻ về tinh thần truyền giáo. Truyền giáo luôn là sứ mạng trọng yếu và cấp thiết của toàn thể Hội Thánh, ở mọi nơi và mọi thời. Anh em chủng sinh đang được đào luyện để trở nên những linh mục trong tương lai, anh em hãy không ngừng trau dồi và tăng triển nhiệt tình truyền giáo. Làm linh mục không chỉ bó gọn trong giáo phận của mình, nhưng hãy mở rộng con tim truyền giáo đến mọi nơi, nhất là đến với những vùng ngoại biên theo tinh thần của Đức Thánh cha mời gọi. Ngài mời gọi anh em hãy cầu nguyện cho việc truyền giáo và mạnh dạn dấn thân lên đường truyền giáo.

Trong bối cảnh năm thánh Lòng Thương Xót, Đức cha Tôma Aquinô cũng kêu mời anh em chủng sinh hãy tái khám phá và cảm nghiệm sâu xa Lòng Thương Xót Chúa nơi chính bản thân anh em và trong đời sống Giáo hội, đồng thời hãy thực thi Lòng Thương Xót ấy nơi chính cuộc sống thường nhật của anh em. Anh em đã được Thiên Chúa “Thương xót và Tuyển Chọn”, anh em hãy luôn vững tâm và tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa, cùng nhiệt tâm cộng tác với ơn Chúa để hành trình ơn gọi của anh em được trùm phủ bởi hồng ân Chúa và “đạt tới tầm vóc viên mãn của Đức Kitô”, trở nên những con người đầy Lòng Thương Xót và nên sứ giả Lòng Thương Xót Chúa.

Kết thúc bài huấn đức, Đức cha Tôma Aquinô mời gọi anh em chủng sinh không ngừng tăng triển đời sống thiêng liêng và cầu nguyện, cùng với những chiều kích đào luyện tại Đại Chủng viện, để thực sự trở nên những Tông đồ nhiệt thành truyền giáo và nhưng Mục tử như lòng Chúa mong ước.

 

Thay mặt cho anh em chủng sinh, thầy Andrew Nguyễn Quốc Vệ đã nói lời tri ân tới Đức cha Tôma Aquinô Giáo phận Bùi Chu vì những tình cảm của ngài dành cho anh em chủng sinh và những lời chia sẻ sâu sắc, ý nghĩa của ngài như món quà tinh thần cho anh em; cùng cầu chúc Đức Cha luôn mạnh khỏe và tràn đầy ơn của Chúa để dẫn dắt đoàn chiên Chúa nơi giáo phận Bùi Chu giàu truyền thống đạo đức và lòng đạo sốt mến.

Tác giả: Giuse Trần ngọc Huấn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay48,054
  • Tháng hiện tại708,647
  • Tổng lượt truy cập70,736,404
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây