ĐC Phó Ban Bác ái HĐGM thăm các cha hưu Bùi Chu

Thứ tư - 12/08/2015 04:38  3304
Bùi Chu, 12/08/2015 (gpbuichu.org) – Sáng thứ Tư, ngày 5.8.2015, Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến – Phó Chủ tịch Caritas Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho quý Cha hưu tại Giáo Phận Bùi Chu. Đồng hành với Đức Cha có sự hiện diện của Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas Bùi Chu, cùng quý Thầy, quý Sơ văn phòng Caritas Bùi Chu.
 

Trước khi đến với các Cha đã nghỉ hưu, đoàn đã được nghe kể rất nhiều về đời sống các Linh mục khi về hưu. Chỉ khi chứng kiến sinh hoạt của các ngài, chúng ta mới cảm thông và cầu nguyện thật nhiều cho quý Tu sĩ nam nữ, quý Linh mục đã chọn Chúa làm gia nghiệp. Dù tuổi đã cao, một số cha vẫn tỏ ra minh mẫn khi nhắc về thời gian các Ngài còn coi xứ với những khó khăn vất vả tưởng chừng rất dễ buông xuôi nếu không có ơn Chúa trợ giúp. Nhờ tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, các Ngài đều cố gắng sống và chu toàn bổn phận của người Mục tử.

Địa điểm tiếp theo, đoàn ghé thăm là giáo xứ Định Hải nơi Cha cố Phan đang hưu dưỡng. Về với Định Hải lần này, Đức Cha còn ghé thăm Trung tâm Caritas Định Hải, công trình mới được được khánh thành ngày 12 tháng 02 năm 2015 vừa qua.

Tại Nhà Hưu Xuân Hóa, các Cha rất cảm động trước sự hiện diện của Đức Cha Phó Chủ Tịch Caritas Việt Nam. Đây chính là sự ưu ái đặc biệt mà Đức Cha Giuse đã dành cho các Cha hưu tại Giáo Phận Bùi Chu. Qua những món quà, những cái bắt tay, những lời hỏi thăm, những nụ cười rạng rỡ nơi các Cha…làm dịu vơi những mệt mỏi của tuổi già và những đau đớn của bệnh tật nơi các Cha hưu. Mặc dù các ngài không còn coi xứ nữa, nhưng những suy tư về cuộc đời dâng hiến, về những thao thức của người Mục tử vẫn nung nấu trong tâm hồn các Ngài.

 

“ Cả lúc con già nua, da mồi tóc bạc, lạy Thiên Chúa, xin đừng bỏ rơi con.” (Tv71,18)

 VP. Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại693,768
  • Tổng lượt truy cập70,721,525
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây