Bà Rịa lên chương trình mục vụ 2017

Thứ sáu - 18/11/2016 11:55  2412
Bùi Chu, 18/11/2016 (gpbuichu.org) – Giáo phận Bà Rịa vừa lên chương trình mục vụ chung được triển khai từ cấp giáo phận cho đến giáo xứ và gia đình cho năm 2017 sắp tới đây.
 
Chương trình này được hai Đức Cha và các linh mục vạch ra sau những ngày tĩnh tâm sốt sắng và được công bố trong thư mang số hiệu 83-16/TGM đề ngày 10/11/2016, gửi cho giới tu sĩ, chủng sinh, và toàn thể tín hữu của Bà Rịa[1].
 
Lá thư cho biết đây là cách thức cụ thể hóa đối với chủ đề liên quan đến mục vụ cho những người trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân gia đình mà Hội đồng Giám mục Việt Nam đã nêu ra trong thư chung sau kỳ họp thường niên vào đầu tháng trước.
 
Đối với cấp giáo phận, sẽ mở văn phòng tư vấn hôn nhân và gia đình, cũng như các khóa thăng tiến gia đình do Ban Mục vụ Gia đình tổ chức tại các giáo xứ, và nhất là Ban này còn mở khóa huấn luyện các tông đồ mục vụ gia đình để đồng hành với các gia đình nói chung và những trường hợp đang gặp khó khăn nói riêng.
 
Ngoài ra, một thủ bản cũng sẽ được biên soạn dựa trên Tông huấn Niềm vui của tình yêu và sách Giáo lý Công giáo.  
 
Đối với cấp giáo xứ, lá thư định hướng mời gọi tổ đặt trọng tâm vào các khóa chuẩn bị hôn nhân, phát động mỗi suy gẫm và cầu nguyện với một câu Lời Chúa của Chúa Nhật, và mỗi tuần học một câu giáo lý trong tài liệu được biên soạn.
 
Trong khi đảm bảo những hoa trái tốt lành sẽ trổ sinh trong hướng đi mục vụ này: “Đời sống gia đình của chúng ta chắc chắn sẽ được thăng tiến nếu mỗi người biết cộng tác với ơn Chúa mà xây dựng gia đình trên những giá trị cao quý của Tin Mừng”, phần cuối thư hai Đức Giám mục cũng không quên nài xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Bổn mạng, “chúc lành cho những nỗ lực mục vụ” tốt lành này.
 
Mực Thước 
 
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay47,822
  • Tháng hiện tại909,357
  • Tổng lượt truy cập69,969,231
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây