ĐTC: Sự sống quý giá trong mắt Thiên Chúa

Thứ năm - 18/10/2018 10:00  969
“Chúng ta biết rằng còn có những cách “giết” người khác: giận dữ, xúc phạm, khinh miệt và dửng dưng. Cái chết đó có lẽ không phải thể xác, nhưng là tinh thần ẩn bên trong thân xác”.
 
untitled 1

Đây là bản tóm tắt bài nói chuyện của Đức Thánh Cha được Tòa Thánh cung cấp tại Buổi Tiếp kiến chung sáng thứ Tư ngày 17.10.2018.
***
Anh chị em thân mến,
Trong bài giáo lý tiếp theo về Mười Điều Răn, chúng ta trở lại với điều răn thứ Năm: “Anh em chớ giết người”. Điều răn này mặc khải về sự quý giá của sự sống con người trong mắt Thiên Chúa; chúng ta được tạo dựng theo hình ảnh Người từ tình yêu vô biên của Người dành cho chúng ta.

Nhưng chúng ta biết rằng có nhiều cách khác nữa để “giết” người: việc tức giận, sỉ nhục, khinh khi và dửng dưng với người khác có thể giết người, có lẽ không giết về thể xác, nhưng giết chết tâm hồn vô hình trong thể xác đó. Dù sự đối lập với giết người dường như có thể là chớ giết, nhưng đó chỉ là bước đầu tiên để bắt đầu yêu thương. Chúng ta cần làm ngược lại những gì Cain đã làm cho Abel: Chúng ta là những người giữ gìn , bảo vệ và canh gác cho nhau. Vì thế chúng ta cần tình yêu và lòng thương xót của Đức Ki-tô. Điều răn chớ giết người là một lời mời gọi để yêu thương và để thương xót, một lời mời gọi sống theo sự sống của Chúa Giê-su, Người đã cho chúng ta sự sống bằng việc phục hồi sự sống; sự sống này là ân ban của Chúa Cha cho mỗi người chúng ta.

 
Tiểu Bôi chuyển ngữ

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay10,638
  • Tháng hiện tại529,141
  • Tổng lượt truy cập69,589,015
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây