Philippines: Cha xứ Ventura bị bắn chết

Thứ hai - 30/04/2018 06:33  2496
Bùi Chu, 30/04/2018 (gpbuichu.org) – Một linh mục chánh xứ giáo điểm San Isidro Labrador tại Phi Luật Tân đã bị ám sát vào sáng Chúa Nhật hôm qua, ngày 29/04 đang khi cùng với ca đoàn chuẩn bị cử hành bí tích Rửa tội bên trong một phòng tập thể dục, theo hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo.
 
Kẻ sát nhân che mặt đã nã hai phát đạn, một vào đầu và một vào ngực của cha Mark Ventura rồi sau đó được một kẻ khác dùng xe gắn máy để tẩu thoát.
 
Hiện trường xảy ra vụ sát hại nằm trên địa bàn làng Piña Weste thuộc vùng phụ cận của thị trấn Gattaran, tỉnh Cagayan với thủ phủ là Tuguegarao, nơi có Tòa Tổng Giám mục Tuguegarao, cách thủ đô Manilla 789 km theo hướng Bắc của Phi Luật Tân.  
 
Về phần mình, Đức Cha Romulo Valles, Tổng Giám mục Davao, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Phi Luật Tân đã bị sốc nặng khi được tin sát hại cách tàn nhẫn này. Ngài cũng bày tỏ thêm: « Chúng tôi dâng lời cầu nguyện của mình cho cha Ventura, cho gia đình của ngài và cho các tín hữu thuộc Tổng Giám phận Tuguegarao. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho Đức Cha Mgr Sergio Utleg, Tổng Giám mục Tuguegarao, cho Hàng Giáo sĩ và Hàng Tu sĩ của giáo phận, vốn đang hiệp thông với toàn thể Giáo hội Phi Luật Tân để cử hành Năm Giáo Sĩ và Thánh hiến. Chúng tôi lên án hành động tồi tệ này. Chúng tôi kêu gọi những nhà chức trách vào cuộc nhanh chóng để truy bắt những kẻ gây tội ác và buộc chúng phải trả lẽ trước công lý ».
 
Được biết, cha Ventura thuộc Linh mục đoàn Tổng Giáo phận Tuguegarao từ 7 năm nay. Ngài mới chỉ được bổ nhiệm làm chánh xứ giáo điểm San Isidro Labrador từ đầu tháng Tư 2018. Đây là vụ sát hại thứ hai nhắm vào các linh mục trong vòng bốn tháng qua tại Phi Luật Tân.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay12,370
  • Tháng hiện tại840,147
  • Tổng lượt truy cập69,900,021
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây