Nhà truyền giáo phải đặt Đức Ki-tô trước nhất

Thứ hai - 03/07/2017 05:22  1985
imagesPope Francis at Angelus: missionary disciples put Christ first

2017-07-02 Vatican Radio

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ về những đặc tính cơ bản mà người môn đệ Đức Ki-tô cần phải có trong buổi đọc Kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật vừa rồi. Đức Thánh Cha nhấn mạnh, người môn đệ - sứ giả của Đức Ki-tô luôn gắn kết cách chặt chẽ với Ngài và là người luôn mang Đức Ki-tô trong cõi lòng mình. Thánh Phao-lô nói, người môn đệ là người biết đặt Đức Ki-tô lên trên hết và mang Đức Ki-tô đến cho tha nhân; hơn nữa, người môn đệ cần phải biết từ bỏ mình và mọi sự trên thế gian này vì Đức Ki-tô. 

Đức Thánh Cha giải thích, “Không, không phải Ngài muốn chúng ta vô tâm và vô ơn đối với mọi người. Nhưng điều kiện để làm môn đệ Đức Ki-tô, thì mối liên hệ với Thầy Giê-su cần được ưu tiên hơn mọi người khác”.  
 
Đức Thánh Cha tiếp tục, “Bất kỳ người môn đệ nào, dù là giáo dân hay linh mục, hoặc Giám mục thì mối liên hệ với Đức Ki-tô, Thầy Chí Thánh luôn phải được ưu tiên hơn”.

Sau cùng, Đức Thánh Cha nói, “Đức Trinh Nữ Maria luôn cảm thấy mình có ý nghĩa để yêu mến Chúa Giê-su, một tình yêu không phân tách; nhờ khối tình cao vời đó đã mang lại cho mối liên hệ gia đình một ý nghĩa mới, bắt đầu với đức tin của Mẹ. Xin Đức Maria cầu giúp cho chúng ta hầu trở thành những nhà truyền giáo luôn mang niềm vui và sự tự do của Tin Mừng”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay43,387
  • Tháng hiện tại904,922
  • Tổng lượt truy cập69,964,796
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây