Nhà truyền giáo cần tránh nuôi dưỡng hoài cổ

Thứ bảy - 24/06/2017 12:57  2033

Bùi Chu, 24/06/2017 (gpbuichu.org) – « Đừng là những người hoài niệm nhưng hãy là những người, được thúc đẩy bởi đức tin loan báo sự đến của bình minh giữa màn đêm », Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ như vậy trong buổi tiếp kiến 30 tu tĩ thuộc Dòng Phục sinh của Đức Giêsu Kitô Chúa Chúng ta, tập trung về Roma trong tuần này để dự tổng tu nghị, theo bản tin Radio Vatican cho hay.
 


Theo ngài, hoài niệm một quá khứ vốn đã mang nhiều hoa trái và nhiều ơn gọi « không được cản trở cái nhìn cuộc sống  mà Chúa làm nảy nở xung quanh anh em của ngày hôm nay ».

Trong khi khích lệ các thành viên của Hội Dòng này để cho Chúa Phục Sinh tác động đến cá nhân lẫn cộng đoàn trên những đoạn đường từ bỏ và không ảo tưởng để một lần nữa chạy đua đến niềm vui ngập tràn, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng những thừa sai của Hội Dòng không phải là những « người tiêu tán cộng đoàn nhưng là những người xây dựng cộng đoàn Phúc Âm ».

Sau cùng, ngài cũng nhắc đến những đòi buộc trong chiều kích đời sống cộng đoàn với sự độ lượng trong cách xử sự với những anh em của mình : « Không phải đón nhận người anh em mà chúng ta chọn nhưng là người mà Chúa ban cho chúng ta. Người khác là một quà tặng chứ không phải là bị điều khiển hay bị khinh miệt. Đây chính là quà tặng cần đón nhận với sự tôn trọng ».

Hội Dòng nam Phục sinh của Đức Giêsu Kitô Chúa Chúng ta được vị thừa sai người Ba Lan  Bodgan Janski, tông đồ của những người di dân Ba Lan thuộc thế kỷ thứ XIX, thành lập tại Pháp vào năm 1836. Linh đạo của những nhà truyền giáo này là phục vụ trong môi trường giáo xứ và trường học nhằm nâng cao sự thiêng liêng trong xã hội. Hiện nay Hội Dòng có 300 linh mục và 55 nhà dòng trên thế giới.  

Tạ Ân Ban

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập381
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay72,316
  • Tháng hiện tại732,909
  • Tổng lượt truy cập70,760,666
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây