Linh mục Léthel: Tấm gương ĐHY Nguyễn Văn Thuận

Chủ nhật - 25/07/2021 10:46  1110

c5076a5e img 20200521 wa0007Linh mục Léthel, OCD: Tấm gương của ĐHY Nguyễn Văn Thuận đã giúp tôi khi bị "mắc kẹt bởi đại dịch Covid-19"

"Cùng với một số anh em trong cộng đoàn, tôi đã bị tấn công bởi virus Co-vid." Đây là thông tin của linh mục François-Marie Léthel, ocd, người đã gửi cho hãng tin Zenit lời chứng từ về linh mục và Thánh Thể khi ngài nhập viện tại Roma.

Ngài đặc biệt yêu mến các sách thiêng liêng và tin tưởng các thánh luôn đồng hành với ngài trong thời kỳ cách ly này, đặc biệt là Đức Hồng Y Việt Nam François-Xavie Nguyễn Văn Thuận: “Tôi phải khẳng định rằng gương sáng của Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận  đã giúp tôi rất nhiều. "

Lời chứng này sẽ được đưa vào cuốn sách mới của cha François -Marie Léthel, ocd, lấy cảm hứng từ kinh nghiệm của những an chị em tân tòng, với tiêu đề: "Không gì có thể tách chúng ta ra khỏi Tình yêu của Thiên Chúa trong Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta".

Trang mạng Zenit cho phép bạn đọc tải xuống miễn phí cuốn sách có phụ đề: "Việc đình chỉ tất cả các Thánh lễ với các tín hữu trong thời kỳ coronavirus, một vết thương Thánh Thể sâu sắc". Sách được viết bằng tiếng Pháp.

Linh mục P. François-Marie Léthel, Dòng Cát Minh, nhà thần học người Pháp, giáo sư tại Khoa Thần học Giáo hoàng “Teresianum”, từng được Đức Bênêđíctô XVI mời giảng tĩnh tâm Mùa Chay cho Đức Giáo hoàng và Giáo triều năm 2011 về chủ đề: “Ánh sáng của Chúa Kitô nơi Trái tim của Giáo hội - John Paul II và Thần học về các Thánh”. Đức Bênêđictô XVI đã gửi thư cảm ơn cho ngài.

Linh mục Léthel cũng là tác giả của nhiều bài báo và nghiên cứu về thần học các thánh (bao gồm cả luận án tiến sĩ của ngài). Người ta có thể hiểu được lòng yêu mến của cha Dành cho các thánh khi đọc cuốn sách phỏng vấn của Elisabeth de Baudoüin với cha Léthel có tựa đề “Các thánh dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu. Cuộc phỏng vấn về Đời sống của người Ki-tô hữu”, tại Salvator. Ngài đã tham gia tích cực vào tiến trình công nhận Thánh Têrêsa thành Lisieux là tiến sỹ Hội Thánh.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

Nguồn tin: Theo fr.zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại882,762
  • Tổng lượt truy cập69,942,636
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây