Khai mạc khóa mục vụ thường niên Gp Roma

Thứ ba - 20/06/2017 11:03  1921
(Vatican Radio20/06/2017) – ĐTC Phanxicô đã khai mạc Hội nghị Mục vụ thường niên Giáo phận Roma tại Nhà thờ thánh Gio-an Laterano vào tối thứ Hai vừa rồi.
 
Trước khi khai mạc Hội nghị, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ những người tị nạn được 38 giáo xứ trong Giáo phận Roma tổ chức quy tụ nhằm hưởng ứng lời mời gọi vào năm 2015 của Đức Thánh Cha rằng, các giáo xứ trong Giáo phận thực thi ơn gọi của mình bằng việc tiếp đón những nạn nhân chiến tranh và đói nghèo.
 
Đức Thánh Cha Phanxicô đã khai mở Hội nghị thường niên của Giáo phận Rôma bằng việc chia sẻ về việc làm thế nào để các bậc cha mẹ đồng hành với con cái mình trong việc giáo dục chúng, đặc biệt với lứa tuổi vị thành niên.
 
Bằng việc đưa ra một số “giả định” cho khía cạnh chăm sóc mục vụ này, Đức Giám Mục Roma mời gọi các mục tử của Giáo phận hãy suy nghĩ theo phương ngữ La mã, nghĩa là với những khuôn mặt của đoàn chiên được định hình trong tâm trí của họ.
 
Ngài diễn giải, “Đời sống gia đình và việc giáo dục thanh thiếu niên ở một đô thị lớn như thế này đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt. Sự phức tạp nơi thủ đô không có nghĩa rằng chúng ta thừa nhận sự tổng hợp giảm trừ, nhưng kích thích chúng ta suy nghĩ dưới hình thức đa dạng, thành phố tìm thấy tiếng vang của chính mình trong Giáo phận”.
 
Tiếp đến, Đức Thánh cha chia sẻ về những trải nghiệm đô thị hóa dẫn đến “sự đảo lộn trật tự”. Ngài cho rằng, “một xã hội bị mất trật tự hoặc gia đình bị đảo lộn là một gia đình không có lịch sử, hoài niệm và gốc rễ. Do đó, một trong những điều đầu tiên mà chúng ta cần phải suy nghĩ là làm thế nào để củng cố nguồn gốc và những mối liên hệ, và làm thế nào để thúc đẩy một đời sống sinh động làm cho họ luôn cảm thấy như đang ở chính nhà mình, gia đình mình”.
 
Đức Thánh cha diễn giải tiếp, trải nghiệm tuổi vị thành niên là một trong những khó khăn căng thẳng, chuyển tiếp giữa thời ấu thơ sang tuổi trưởng thành. Ngài gọi đây là một khoảng thời gian quý báu và đầy khó khăn trong đó cả gia đình được mời gọi để vun đắp cho con em mình đang ở độ tuổi này. Đặc biệt, Đức Thánh cha đã mời gọi các mục tử Giáo phận Roma cùng coi lứa tuổi vị thành niên như là một “căn bệnh gây bệnh”; thay vào đó, ngài gọi đó là “một giai đoạn bình thường của sự tăng triển nơi cơ thể, vì nơi đó có đời sống, có sự chuyển động và thay đổi”.
 
Đức Thánh Cha nói tiếp, nhờ thế cha mẹ có cơ hội đặc biệt để kích thích con cái mình đang ở độ tuổi vị thành niên dấn mình vào những thử thách của cuộc đời hầu phát huy được khả năng của chúng cách đầy đủ.
 
Kết lại, Đức Thánh cha Phanxicô nói rằng, một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với việc giáo dục thanh thiếu niên là ý tưởng về “lứa tuổi thanh thiếu niên mãi mãi chỉ như thế”.
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn: News.va
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại615,277
  • Tổng lượt truy cập70,643,034
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây