Hồng Kông đăng cai Đại hội Quốc tế Taizé

Thứ sáu - 08/06/2018 09:33  1196
Bùi Chu, 08/06/2018 (gpbuichu.org) – Đại hội Quốc tế do Cộng đoàn Taizé tổ chức còn được biết dưới tên « Hành hương niềm tin » sẽ diễn ra tại Hồng Kông từ ngày 08 đến ngày 12 tháng Tám 2018 tới đây, theo hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo cho hay.
 
00 00 taize
Các bạn trẻ tham dự buổi cầu nguyện với các tu sĩ thuộc Cộng đoàn Đại kết Taizé

Đánh giá về sự kiện này, các nhà hữu trách Kitô giáo tại Hồng Kông cho biết : « Chúng tôi sống bước khởi đầu này như một dấu chỉ của đức tin, hy vọng và tình yêu, vốn rất cần thiết hôm nay cho thế giới cũng như cho Hồng Kông, đặc biệt để thăng tiến công bình, hòa giải và hòa bình. Chúng tôi cần phải giáo dục cho giới trẻ của mình theo ý nghĩa đó, ngõ hầu họ có thể góp phần làm chuyển biến xã hội. Sự kiện này tạo nên một cơ hội để mở ra những con đường mới của đức tin, niềm hy vọng và tình yêu thương. Cuộc hội ngộ cũng là thời cơ lớn đối với giới trẻ để tiếp đón và chia sẻ đức tin với các bạn trẻ khác ».

Theo dự kiến có khoảng 15.000 bạn trẻ đến từ khắp các châu lục tham dự sự kiện này.

Được biết, các vị chức sắc đại kết Kitô giáo cũng sẽ hiện diện tại cuộc hội ngộ niềm tin này như Đức Hồng Y Gioan Thang Hán, nguyên Tổng Giám mục Hồng Kông ; vị Giám chức Anh Giáo Hong Kong Paul Kwong và Mục Sư So Shing Yit Eric, đương kim Chủ tịch Hội đồng Kitô giáo Hồng Kông.

Về phần mình, Thầy Alois, Tu viện Trưởng Taizé cho hay : « Hành hương niềm tin tập hợp nhất là cuộc gặp gỡ với Đức Kitô Phục sinh và với những người trẻ khác. Nhờ cầu nguyện chung, mỗi người mang lại sự sẵn sàng cho Thiên Chúa. Qua chia sẻ và sự hào hiệp, tất cả đều chấp nhận vượt ra khỏi ranh giới cũng như những khác biệt để đón tiếp lẫn nhau và làm phong phú lẫn cho nhau ».

Được biết, hàng năm Cộng đoàn Taizé tổ chức kỳ đại hội cấp châu Âu từ sau Lễ Giáng Sinh cho đến trước Năm Mới Dương lịch tại một thành phố được ấn định của một quốc gia nằm trên lãnh thổ châu Âu.

Riêng Hành hương niềm tin được kể từ năm 1970 đến nay được tổ chức tại khắp các châu lục trên toàn thế giới.

Đối với lục địa Á châu, các nơi đã diễn ra Đại hội trước đây gồm Madras, Ấn Độ vào năm 1985 và 1988, tại Manila, Philippin vào năm 1991, tại Kolkata, Ấn Độ vào năm 2006, Singapore vào năm 2010. 

Tưởng cũng nên nhắc lại, Cộng đoàn Đại kết Taizé do thầy Roger người Thụy sĩ theo đạo Tin lành thành lập năm 1940 tại làng Taizé thuộc tỉnh Saone et Loire, Pháp quốc, với mục đích phục vụ giới trẻ và cổ võ cho hiệp nhất kitô giáo. Hiện nay Cộng đoàn có trên 100 thầy gốc Công giáo, Tin lành và Chính thống, đến từ 30 quốc gia khác nhau. Hàng năm Cộng đoàn đón tiếp khoảng 100.000 bạn trẻ khắp nơi trên thế giới quy tụ về đây để cầu nguyện, học hỏi và suy niệm Kinh Thánh và lao động chung với nhau. Đặc biệt trong những tháng hè, mỗi ngày có khoảng 4.500 đến 5.000 bạn trẻ hiện diện tại đây.  

Tạ Ân Ban 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay80,231
  • Tháng hiện tại740,824
  • Tổng lượt truy cập70,768,581
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây