HĐGM Thái Lan hành hương Ad Limina

Thứ năm - 03/05/2018 12:57  2213
Bùi Chu, 03/05/2018 (gpbuichu.org) – Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tiếp kiến vào sáng nay, thứ Năm, 03/05, các Đức Giám mục thuộc Hàng Giáo phẩm Thái Lan trong chuyến hành hương viếng mộ hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, theo bản tin của Vatican News Ý ngữ được hãng Zenit dẫn nguồn.
 
 
Nhân dịp này, Đức Cha  Louis Chamniern Santisukniram, Tổng Giám mục Thare và Nonseng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Thái Lan cũng trao đổi với giới truyền thông Vatican về tầm quan trong trong việc đối thoại liên tôn và đặc biệt với Phật giáo vốn mang tính đặc thù trong một đất nước mà đa số dân chúng là phật tử như tại Thái lan.
 
Ngoài ra Đức Cha Chủ tịch Louis Chamniern Santisukniram cũng đề cập đến những thách đố mà Giáo hội tại đây đang phải đối diện đó là tình trạng nghèo đói, sự tan rã gia đình, và đặc biệt là tội phạm gia tăng đến nỗi các nhà tù bị quá tải, vì mỗi ngày lại có thêm nhiều sự tống giam.
 
Chỉ chiếm khiêm tốn 1% giữa 67 triệu dân số của toàn quốc, Giáo hội Thái Lan dấn thân rất đắc lực và hữu hiệu, đặc biệt trong lãnh vực giáo dục với 350 trường học trên cả nước mà trong đó 90% số sinh viên theo học của hệ thống giáo dục Công giáo là tín đồ Phật giáo.
 
Gần đây nhất, cùng ngày bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Đức Cường làm Giám mục Chính Tòa Thanh Hóa vào ngày 25/04/2018 vừa qua, Tòa Thánh cũng công bố thành lập giáo phận mới Chiang Rai tại Thái Lan vốn được tách ra từ giáo phận Chiang Mai và bổ nhiệm cha Tổng Đại diện Joseph Vuthilert Haelom, thuộc Hàng Giáo sĩ Tổng Giáo phận Bangkok làm Đức Giám mục tiên khởi cho giáo phận mới này.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay31,651
  • Tháng hiện tại920,115
  • Tổng lượt truy cập70,947,872
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây