Đức Phaolô VI có thể được phong thánh năm nay

Thứ ba - 20/02/2018 11:53  1454
Bùi Chu, 20/02/2018 (gpbuichu.org) – Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã thông báo rằng Đức Phaolô VI sẽ được phong hiển thánh trong năm nay. Tin vui này được ngài chia sẻ trong buổi gặp gỡ Hàng Giáo sỹ Roma tại Vương cung Thánh đường Thánh Gioan Latêranô vào sáng thứ Năm, ngày 15/02 tuần trước.
 
Bình luận về sự kiện này, cha Angelo Maffeis, thần học gia, Chủ tịch Học viện Phaolô VI nói với hãng tin Công giáo Ý SIR, trực thuộc Hội đồng Giám mục Ý, được hãng tin Zenit trích dẫn, rằng đây là « một loan báo quan trọng » đối với đời sống của Giáo hội. Cha cũng cho rằng: « Đó là sự hoàn tất trong tiến trình công nhận sự thánh thiện của Đức Phaolô VI ».
 
Vị thần học gia người Ý này cũng đưa ra một số nét đặc thù dưới triều đại của Đức Giáo Hoàng Phaolô VI mà nổi bật nhất là « canh tân phụng vụ » và « bước vào sự tiếp xúc với nền văn hóa, với thế giới của văn hóa dưới tất cả khía cạnh của nó cũng như sự biểu đạt khác nhau của chúng », nhằm đáp ứng tính khẩn thiết của công cuộc truyền bá Tin mừng.
 
Ngoài ra, khi đánh giá về thông điệp Populorum Progressio (Phát triển các Dân tộc) của Đức Phaolô VI, cha Maffeis nhận thấy rằng lần đầu tiên trong Giáo hội, vấn nạn về xã hội được khai triển không theo quy chiếu của một viễn tượng Châu Âu, hay tập trung vào các nước giầu và phát triển, nhưng lại chú ý đến các quyền của những kẻ bị loại trừ.
 
Tạ Ân Ban  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại599,617
  • Tổng lượt truy cập70,627,374
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây