ĐTC: Thông điệp video trước chuyến đi Fatima

Thứ sáu - 12/05/2017 03:25  2410
‘Cầu nguyện mở rộng cõi lòng và làm cho trái tim sẵn sàng đón nhận những hồng ân của Thiên Chúa’

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nhấn mạnh điều này trong thông điệp bằng hình, được chuyển tới người dân Bồ Đào Nha lúc 6 giờ tối thứ Tư, ngày 10/05, theo giờ địa phương, nhân dịp chuyến Hành hương sắp tới đến Linh địa Đức Mẹ Fatima, dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Cova de Iria ở Bồ Đào Nha.

 
 
Ngày mai, Đức Giáo Hoàng Phanxicô bắt đầu cuộc hành hương tông du tới thị trấn Bồ Đào Nha của Fatima ngày 12 và ngày 13 tháng Năm, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Maria hiện ra.

Đức Phanxicô đã thực hiện thông điệp cầu nguyện này khi ngài xác nhận rằng “trong việc tham dự của giây phút hồng phúc ấy, đỉnh cao của một thế kỷ nơi giờ phút chúc phúc này, anh em đã đang chuẩn bị bằng việc cầu nguyện sốt sắng”.

“Cầu nguyện mở rộng những trái tim của chúng ta và làm chúng sẵn sàng đón nhận các ân sủng của Thiên Chúa” và “ban ánh sáng cho đôi mắt của ta để ta có thể nhìn người khác như Thiên Chúa nhìn họ, và để yêu người khác như Người yêu thương họ”.

Nhắc lại chủ để của cuộc hành hương: “Cùng Đức Maria, người lữ hành trong hy vọng và trong bình an” Đức Phanxico đã nói “Chỉ còn ít ngày nữa trước cuộc hành hương của chúng ta, cuộc hành hương của tôi và của các bạn, tới chân của Đức Mẹ Fatima”.
“Đây là những ngày vui mừng mong đợi cuộc gặp gỡ nơi nhà Đức Maria, Mẹ của chúng ta”.

Biết rằng ngài đã nhận được rất nhiều lời mời đến thăm nơi ở của các tín hữu, thăm các thành phố và các cộng đoàn. Ngài đã nói rằng ngài đã muốn nhận các lời mời đó của từng người một và của mọi người, không may thay ngài không thể tới được.

“Với tư cách là mục tử chung của Giáo Hội tôi muốn đến trước Đức Mẹ (Madonna) và dâng mẹ một bó “hoa” đẹp nhất mà Đức Giê-su đã ủy thác cho tôi chăm sóc (x. Ga 21,15-17). Khi nói đến đây, ngài có ý muốn nói đến tất cả anh chị em chúng ta trên thế giới, những người đã được cứu chuộc bằng máu của Đức Ki-tô, không trừ một ai!”.

“Đó là lý do tôi cần có sự hiện diện của tất cả các bạn cùng tôi tại đó”, ngài nói và ghi nhận rằng “ Tôi cần cảm thấy sự gần gũi của anh chị em, dù bằng thể lý hoặc tinh thần”.

Trao phó mọi người cho Đức Mẹ, Đức Giáo hoàng Phanxicô nói ngài cầu nguyện rằng xin Đức Mẹ “nói nhỏ với mỗi người anh chị em: ‘xin trái tim Vô Nhiễm của Mẹ sẽ là nơi cư ngụ của anh chị em và là con đường dẫn anh chị em đến với Thiên Chúa” (Dịp hiện ra vào tháng 6 năm 1917).
Đức Giáo Hoàng Phanxicô kết thúc bằng lời cầu nguyện: “Xin Chúa chúc lành cho anh chị em, và xin Mẹ Trinh Khiết bảo vệ anh chị em!”.

Tiểu Bôi chuyển ngữ

Nguồn: https://zenit.org/articles/pope-sends-video-message-for-visit-to-fatima-full-text/
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay39,995
  • Tháng hiện tại626,877
  • Tổng lượt truy cập70,654,634
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây