ĐTC: Quyền năng TC giải thoát chúng ta

Thứ sáu - 16/06/2017 19:28  1812
Sức mạnh của Thiên Chúa cứu thoát chúng ta khỏi sự yếu hèn và tội lỗi
Pope at Mass: God’s power saves us from weakness and sins
2017-06-16 Vatican Radio

 
ĐTC PhanxicôĐTC Phanxicô quảng diễn, để được Thiên Chúa cứu độ và chữa lành, chúng ta phải nhận rằng mình yếu đuối, dễ bị tổn thương và phạm tội, chúng ta giống như những chiếc bình sành dễ vỡ. Việc chúng ta biết nhận mình yếu đuối sẽ dẫn ta đến hạnh phúc. ĐTC suy niệm về Thư thứ hai của thánh Phao-lô gửi tín hữu Côrintô, thánh nhân nói về mầu nhiệm Chúa Kitô. Ngài nói rằng, chúng ta có kho báu này của Chúa Ki-tô trong sự mỏng dòn và dễ bị tổn thương bởi vì chúng ta là những chiếc bình bằng đất.

ĐTC diễn giải tiếp, "Tất cả chúng ta đều dễ bị tổn thương, yếu mềm, và chúng ta cần được chữa lành". Nhưng nhận ra rằng tình trạng dễ bị tổn thương của chúng ta là một trong những điều khó nhất của cuộc sống. Đôi khi, chúng ta cố gắng che giấu sự dễ bị tổn thương này bằng những thứ giả tạo để che giấu sự dễ bị tổn thương đó, giả vờ như nó không tồn tại, và luôn cải trang với tính xấu hổ. ĐTC nói, "Họ là những người đạo đức giả!"

ĐTC giải thích rằng, ngoài việc đạo đức giả đối với người khác, chúng ta cũng có tính đạo đức giả trong chính mình vì chúng ta tin rằng "trở thành cái gì đó khác", do đó không cần phải được chữa lành và giúp đỡ, đó là con đường dẫn đến sự hư hại, tự hào và tự mãn của những người không cảm thấy bản thân mình được tạo thành bằng bụi đất và do đó họ tìm kiếm ơn cứu rỗi và sự thành toàn nơi chính bản thân mình. Ngược lại, sức mạnh cứu độ chính là sức mạnh của Thiên Chúa cứu chúng ta vì tính dễ bị tổn thương. Cho dù chúng ta dễ bị tổn thương và sai phạm, nhưng không bị nghiền nát; do đó chúng ta không tuyệt vọng. Chúng ta đang bị bức hại nhưng không bị bỏ rơi, bị đánh đập nhưng không bị giết chết.  Luôn luôn có mối liên hệ giữa bụi đất và sức mạnh, bụi đất và kho tàng vô giá .. Nhưng sự cám dỗ luôn giống nhau: Che giấu và không tin rằng chúng ta được tạo thành từ bụi đất. Điều này chính là tính đạo đức giả nơi chính bản thân chúng ta.

Khi chúng ta biết chấp nhận điểm yếu của mình, thì chính Thiên Chúa sẽ đến cứu chữa và ban cho chúng ta hạnh phúc của Ngài. ĐTC nhấn mạnh, khi chúng ta xưng tội là chúng ta biết tẩy rửa tính bụi đất dơ bẩn nơi bản thân mình. Chúng ta phải chân nhận sự yếu hèn và tính dễ bị tổn thương nơi mình ngay cả khi “khó” để làm như vậy. Do đó, tầm quan trọng của "tính xấu hổ" mở rộng cõi lòng để cho sức mạnh của Thiên Chúa bước vào - xấu hổ với thân phận là bụi đất mà không phải là chiếc bình bằng bạc hay vàng. Khi thánh Phê-rô từ chối Chúa Giê-su rửa chân cho mình, thánh nhân không nhận ra mình được làm bằng bụi đất cần đến quyền năng của Chúa để được cứu độ. Chỉ khi chúng ta chấp nhận mình được làm bằng bụi đất thì sức mạnh phi thường của Thiên Chúa sẽ đến và ban cho chúng ta sự thành toàn, ơn cứu độ, niềm hạnh phúc và niềm vui khi được giải thoát, nhờ đó nhận được "kho tàng vô giá" của Thiên Chúa.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay52,031
  • Tháng hiện tại638,913
  • Tổng lượt truy cập70,666,670
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây