ĐGH: Thiên Chúa đã làm điều không thể nơi ta

Thứ ba - 21/02/2017 10:14  2019
Hãy can đảm lên, nơi bé nhỏ của bạn, Thiên Chúa sẽ làm điều không thể trở thành có thể.

UntitledĐức Giáo Hoàng Phanxico đưa ra điều này cho các tham dự viên trong tổng công hội của Dòng Giáo Sĩ Đức Maria Mẹ Vô Nhiễm vào ngày thứ Bảy tại Vatican. Tổng Tu nghị đang diễn ra ở Rô-ma từ ngày 5 đến ngày 25 tháng 2 năm 2017.

Đức Phanxico nhắc nhở rằng: Cầu nguyện theo mẫu gương đấng sáng lập, thánh Stanislaw của Đức Giê-su và Maria, được phong thánh năm ngoái, là ánh sáng và dẫn đường cho bạn. Ngài đã hiểu đầy đủ ý nghĩa trở thành môn đệ của Đức Ki-tô.

Chúng ta không thể bị chia cắt khỏi tình yêu của Chúa

Gợi lại sự khôn ngoan của thánh nhân khi cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa Giê-su, nếu ngoài tình yêu con kết hợp bản thân với Ngài, ai sẽ chia cắt con khỏi Ngài? Nếu con được nên một với Ngài trong lòng thương xót, ai sẽ tách con khỏi Ngài?” Đức Phanxico đã nhắc họ ôm ấp con đường suy niệm của vị sáng lập.

Ngoài ra, Đức Giáo hoàng Dòng Tên đã khuyến khích các thành viên tiếp tục phục vụ người nghèo và những người thấp kém, qua việc loan báo Phúc Âm, và công việc thương xót và cầu nguyện.

Đức Phanxicô nói thêm: “Chúng ta không phải là các hoàng tử, hay con các hoàng tử, của bá tước hay nam tước. Chúng ta là những người bình thường của dân chúng. Do đó, chúng ta đến gần hơn với người bình thường, với những người đau khổ nhất: Người bệnh tật, trẻ em, người già cả bị bỏ rơi, người nghèo… đến với tất cả. Và sự nghèo đói này là trung tâm của Tin Mừng: Nó là cái nghèo của Đức Giê-su, nó không phải là cái nghèo xã hội học”.

Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh: Một thách thức lớn của bản sắc văn hóa đòi hỏi người ta loan báo Tin Mừng cách đặc biệt giữa “sự biến đổi mang tính văn hóa và xã hội cách nhanh chóng.”

Người còn nhấn mạnh và lưu ý rằng: “Các bạn được mời gọi bước đi trong con đường ngày nay với lòng nhiệt thành mới để thúc đẩy mình, với sự tự do mang tính ngôn sứ và sự phân định khôn ngoan. Biên cương của việc loan báo Tin Mừng và nhu cầu khẩn thiết để làm chứng cho thông điệp tin mừng tới mọi người, không có phân biệt, tạo thành một môi trường rộng lớn cho hoạt động tông đồ của anh em”.

Sứ mệnh cấp thiết

Đức Phanxico nhấn mạnh rằng: “Rất nhiều người vẫn đang đợi để biết Đức Giê-su và không ít hoàn cảnh bất công và những thử thách về vật chất và tinh thần đặt ra cho những người tin”.

Người tiếp tục: Như thế một sứ mạng cấp bách đòi hỏi sự hoán cải cá nhân và tập thể.
“Chỉ những trái tim mở trọn vẹn với tác động của ân sủng mới có thể giải thích được những dấu chỉ thời đại và có thể đón nhận những thu hút cho niềm hy vọng và bình an của nhân loại nghèo túng.”

Hãy noi gương đấng sáng lập của mình. Đức Phanxico khích lệ những tham dự viên can đảm trong việc phục vụ của Đức Ki-tô và của Giáo Hội, đáp ứng những thách đố mới và cho sứ mệnh mới, thậm chí theo phương diện nhân loại họ dường như có thể gặp nhiều nguy hiểm.

“Thực tế, trong điều khoản phát sinh của hội dòng, chúng ta tìm thấy những gì chính thánh Stanislaw đã khẳng định từ cảm nghiệm của ngài: ‘Dù những khó khăn không đếm được, sự tốt lành và khôn ngoan của Thiên Chúa đi tiền phong và làm no thỏa những gì chúng ta muốn, thậm chí khi mà theo phán đoán của nhân loại, những phương tiện là không cân xứng. Thực tế, không có gì là không thể đối với Đấng Toàn Năng. Điều này đã chỉ cho chúng ta trong một cách rõ ràng nhất” (Fundatio Domus Recollectionis,1).

Ôm ấp sự nhỏ bé của chúng ta như việc làm của Niềm Tin

Thái độ ôm ấp sự nhỏ bé và bất xứng của chúng ta được Đức Phanxico nhấn mạnh là sức mạnh bởi vì nó cho phép chúng ta diễn tả niềm tin của mình trong sức mạnh của Chúa.

Chúa có thể … Chúa có khả năng

Ngài nói “sự nhỏ bé của chúng ta thực tế là hạt giống, một hạt giống nhỏ bé sau đó nảy mầm, lớn lên, Chúa tưới và như thế tiến triển. Nhưng ý nghĩa bé nhỏ thực sự là sự nhảy vọt đầu tiên tới sự tín thác nơi sức mạnh của Thiên Chúa; hãy đi tới trên con đường này”.

Đức Giáo Hoàn Phanxico kết luận hãy phó thác Tổng Công nghị cho Đức Maria Vô Nhiễm và ban phép lành tòa  thánh cho các thành viên.

Phiên dịch: Lm. Giuse Trần Văn Bôi

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại689,694
  • Tổng lượt truy cập70,717,451
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây