Có thể hoãn chuyến tông du của ĐTC đến 2018

Thứ bảy - 17/06/2017 20:03  2788
Ấn ĐộTheo như ĐHY Oswald Gracias cho biết hôm thứ Năm vừa rồi, rất có khả năng chuyến tông du của ĐTC Phanxicô đến Ấn Độ và Bangladesh dự kiến vào cuối năm nay, có thể bị trì hoãn tới năm sau. Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Báo Công giáo Quốc gia (NCR) vào ngày 15 tháng 06, ĐHY Gracias, Tổng Giám mục Bombay cho biết, các cuộc thảo luận với chính phủ Ấn Độ về chuyến thăm của ĐTC năm nay đã kéo dài hơn dự kiến.

Đức HY cho biết, "Tôi bắt đầu mất hy vọng vào năm 2017". Hiện nay, Đức HY vừa là chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ (CCBI), cũng như Liên đoàn các Hội đồng Giám mục Châu Á ( FABC). Đức HY nói, "Chúng tôi đã sẵn sàng vào tháng 6. Thậm chí nếu chính phủ họ nói ngay, 'Hãy đến, vì đó là chuyến thăm viếng thăm’, thì sẽ mất vài tháng để các giáo phận chuẩn bị,". Đức HY giải thích rằng, khi Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II viếng thăm Ấn Độ năm 1999, các giám mục Ấn Độ "đã lên kế hoạch gần một năm trước khi ngài đến cách tốt đẹp”.

Đây là lần đầu tiên ĐTC Phanxicô gợi ý viếng thăm Ấn Độ và Bangladesh vào năm 2017 trong cuộc họp báo trên chuyến bay vào ngày 2 tháng 10 năm 2016, sau khi ngài viếng thăm Azerbaijan. Hơn nữa, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Die Zeit của Đức vào tháng 3, ĐTC đã nói về chuyến tông du Ấn Độ và Bangladesh mà không đưa ra ngày tháng. Trước đó, hồng y Patrick D. Rozario của Bangladesh đã nói với các phóng viên rằng, với điều kiện thời tiết của Bangladesh thì tháng 10-11 sẽ là lý tưởng cho chuyến viếng thăm của ĐTC.

Chuyến tông du thứ hai của ĐTC bị hoãn lại trong năm nay

Chuyến viếng thăm Ấn Độ - Bănglađét sẽ là chuyến viếng thăm thứ hai của ĐTC trong năm nay bị hoãn lại, sau Nam Sudan. Kế hoạch ban đầu vào mùa thu năm nay, Vatican đã xác nhận vào ngày 30 tháng 5 rằng, chuyến viếng thăm tới quốc gia ở Châu Phi bị chiến tranh tàn phá không diễn ra vào năm 2017. Dường như tình hình an ninh của Nam Sudan là lý do chính dẫn đến việc bị đình hoãn.

Đức HY Gracias trả lời phỏng vấn NCR rằng, làm việc với chính phủ Ấn Độ để chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của ĐTC đã "là một vấn đề khó khăn" vì lịch của Thủ tướng Modi đã kín với các cuộc thăm viếng của nhà nước từ các nhà lãnh đạo khác. (Nguồn: NCR)

Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn tin: News.va
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,059
  • Tổng lượt truy cập70,696,816
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây