C9 bế mạc cuộc họp thứ 19

Thứ năm - 27/04/2017 02:15  2728
‘C9’ tiếp tục thảo luận về việc cải cách ở Giáo triều
 
Ông Greg Burke, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, đã thuật lại rằng ĐTC Phan-xi-cô và Hội đồng các Hồng y tiếp tục thảo luận về việc cải cách ở Giáo triều.

 
Trong buổi họp báo ở Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, phát ngôn viên của Vatican đã thông báo cho các ký giả về Cuộc họp thứ 19 của “Hội đồng các Hồng y”, thường được gọi “C9,” đã bắt đầu vào thứ Hai và kết thúc vào chiều thứ Tư ở Vatican.
 
Giám đốc Burke nhấn mạnh rằng ĐTC đã tham gia vào toàn bộ cuộc họp, ngoại trừ vào sáng thứ tư vì Ngài có buổi tiếp kiến chung hàng tuần.
 
Các buổi làm việc được diễn ra từ 9:00 đến 12:00 trưa, và từ 4:30 đến 7:00 tối, và ưu tiên cho việc xem xét về một vài bộ phận ở Giáo triều. Một cách cụ thể, thảo luận tiếp tục về Bộ truyền giảng Phúc âm cho các Dân tộc (propaganda fide) và Hội đồng Giáo hoàng về Tân Phúc Âm hóa.
 
Các Hồng y cũng nghiên cứu các văn bản được ĐTC đề nghị liên quan đến Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại liên tôn; Hội đồng Giáo hoàng về Giải thích Văn bản Giáo luật ,và ba tòa án: Tòa Ân giải tối cao, Tối cao Pháp viện Tông tòa và Tòa Thượng thẩm Rota.
 
Trong suốt những ngày này, Hội đồng cũng nghiên cứu việc tuyển chọn và đào tạo nhân viên phục vụ ở Tòa thánh, cả giáo dân và giáo sỹ.
 
Thành phần tham dự có các viên chức và các Bề trên của Phủ Quốc Vụ Khanh, của Hội đồng về Kinh tế, của Văn phòng đặc trách về Nhân sự Tòa Thánh (ULSA).
 
Đại diện cho Phủ Quốc Vụ Khanh là Tổng Giám mục Angelo Becciu, Tổng Giám mục Ngoại Trưởng Paul Richard Gallaghe và Tổng Giám mục Romeo Pawlowski. Thêm vào Hội đồng Kinh tế, ngoài Hồng y Reinhard Marx, còn có giáo sư Franco Vermiglio là  thành viên của Hội đồng. Báo cáo cho các Hồng y về ULSA là Monsignor Giorgio Corbellini và luật sư Salvatore Vecchio.
 
Phát ngôn viên của Vatican nhấn mạnh, chủ đề quan trọng khác được C9 đề cập là mối quan hệ giữa Hội đồng Giám mục và Giáo triều Rôma.
 
Đức Hồng Y George Pell đưa ra bản cập nhật về công việc của Ban Thư ký về Kinh tế do ngài đứng đầu, với sự quan tâm đặc biết đến việc theo dõi ngân sách năm vừa qua.
 
Đức Hồng y Sean O’Malley đã cập nhật cho Hội đồng về công việc của Ủy ban Giáo hoàng về Bảo vệ Trẻ vị thành niên, với sự lưu tâm cụ thể đến chương trình giáo dục toàn cầu, về cuộc họp khoáng đại vừa qua và chuyến viếng thăm các ủy ban của giáo triều.
 
Hội đồng các Hồng y bao gồm chín Giám chức: Hồng y Giuseppe Bertello, chủ tịch của Ủy ban Giáo hoàng Tòa thánh Vatican; Hồng y Francisco Javier Errazzuriz Ossa, Nguyên Tổng Giám mục Satiago, Chi-lê; Hồng y Oswald Gracias, Tổng Giám mục Bombay; Hồng y Reinhard Marx, Tổng Giám mục Mu-nich; Hồng y Laurent Monsengwo Pasinya, Tổng Giám mục Kinshasa, Congo; Hồng y Sean Patrick O’Malley, Tổng Giám mục Boston; Hồng y George Pell, Tổng thư ký về Kinh tế; Hồng y Oscar Andres Rodriguez Maradiaga, và Hồng y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.
 
Theo kế hoạch, phiên họp kế tiếp của Hội đồng các Hồng y sẽ được tiếp tục vào 12-14 tháng 06.
 
Nguyễn Phú Cường
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay31,699
  • Tháng hiện tại618,581
  • Tổng lượt truy cập70,646,338
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây