Báo cáo về hiện tình của Giáo hội

Chủ nhật - 23/04/2017 01:17  2442
Một trong những vấn đề mà Giáo hội ngày nay phải đối diện là việc thiếu niềm hy vọng vào xã hội, hay thậm chí vào chính các thành viên của mình. Nhiều người dường như sợ rằng họ thiếu niềm hy vọng hơn là thiếu đức tin. Đó là lời của vị đứng đầu Bộ Giáo lý Đức tin và một trong những tiếng nói đáng chú ý nhất từ bên trong Giáo triều, ĐHY Gerhard Muller. Trong cuốn sách mới với tựa đề THE CARDINAL MÜLLER REPORT: An Exclusive Interview on the State of the Church”(Báo cáo của ĐHY Muller: cuộc phỏng vấn đặc biệt về tình trạng của Giáo hội), ĐHY Muller đã đưa ra lời mời gọi tin tưởng vào gia đình, xã hội và Giáo hội.
 
Cũng giống như vị tiền nhiệm với Báo cáo Ratzinger, Báo cáo của ĐHY Muller được viết dưới dạng một cuộc phỏng vấn: cha Carlos Granados hỏi và ĐHY Muller trả lời về những vấn đề sẽ làm thỏa mãn những vấn nạn đang đề nặng tâm hồn các tín hữu và những người tìm kiếm niềm hy vọng trong thời đại hỗn độn này.
 
Granados sắp xếp các câu hỏi liên quan đến niềm hy vọng ngài đã nhận thấy trong thời đại của mình. Vấn nạn lớn nhất đối với niềm hy vọng “lúc này” và sự băn khoăn liệu rằng niềm hy vọng ấy có thể được tìm thấy trong Ki-tô giáo. Nhưng, trên hết là câu hỏi, “Đâu là nền tảng cho niềm hy vọng Ki-tô giáo?”
 
Muller thảo luận về điều chúng ta có thể hy vọng từ Đức Ki-tô, từ Giáo hội, gia đình và xã hội. “Ngài cần thận tìm hiểu hiệu quả của niềm hy vọng về những vấn đề tương ứng, và cung cấp chìa khóa để hiểu về lòng thương xót”, đó là lời khen của ĐTC Phanxicô đã dành cho cuốn sách trong Năm lòng thương xót vừa qua.
 
“Trong cuộc phỏng vấn mở rộng này, ĐHY Muller đã dùng những từ ngữ rất thẳng thắn và gợi hứng để chu đáo cung cấp cái nhìn về những khả thể và thực tại của niềm hy vọng đích thực tới từ nơi Đức Ki-tô và thâm nhập nơi Giáo hội, gia đình và cả xã hội”, đó là lời của Robert Vasa, Giám mục của Santa Rosa, California khi nói về Báo cáo của ĐHY Muller.
 
Hùng Dinh chuyển ngữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay18,585
  • Tháng hiện tại537,088
  • Tổng lượt truy cập69,596,962
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây