Nữ tu người Việt dòng Clara tuyên khấn tại Nîmes

Chủ nhật - 16/08/2015 08:58  2408
Bùi Chu, 16/08/2015 (gpbuichu.org) – Chọn ngày 15 tháng 08 năm 2015, lễ Mẹ Hồn Xác về Trời, nữ tu Maria Nguyễn Thị Lụa đã tuyên khấn lầu đầu tại Đan Viện Thánh Clara Nîmes, Pháp Quốc với thời hạn ba năm.
 
Thánh lễ khấn dòng lúc 15h30 do Đức Cha Robert Wattebled, Giám mục giáo phận Nimes chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục tổng đại diện giáo phận và ba linh mục Phi châu và Việt Nam.
 
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha tổng đại diện đã trình bày về cuộc đời Đức Mẹ từ lúc truyền tin đến khi về Trời. Ngài muốn trình bày cả cuộc đời Mẹ như vậy, vì nữ tu Maria Nguyễn Thị Lụa đã chọn tên khấn dòng là Fronçoise-Marie de l'Annonciation (Annociation : Truyền Tin) và hôm nay là lễ Mẹ về Trời.
 
Nhà nguyện của đan viện không đủ chỗ ngồi cho cộng đoàn. Giáo dân Việt Nam cũng tham dự đông vì tại Nimes cũng có cộng đoàn người Việt Nam.
 
Trong thánh lễ, có một số bài hát và múa tạ ơn Thánh Thể bằng nhạc thánh ca Việt Nam. Tiết mục múa do sơ Maria Lụa và ba sơ Phi Châu biểu diễn. Một số bài hát trong thánh lễ có phần đệm trống gõ tay của Phi châu. Tất cả tạo nên sự đa dạng văn hóa đến từ hai châu lục : Á châu và Phi châu.

 
 
Đan viện Thánh Clara thành lập ngay từ thời thánh nữ Clara còn sống, nhưng cũng một thời gian phải đóng cửa vì biến loạn xã hội. Đan viện được mở lại vào thế kỷ 19. Hiện nay có 21 nữ đan sĩ thuộc 8 quốc gia. Đan sĩ Fronçoise-Marie de l'Annonciation Nguyễn Thị Lụa là người Việt Nam đầu tiên tại đây.
 
Sơ Lụa đã rời quê hương Phú Xuân, Tân Phú, Đồng Nai để đến sống ba năm tại Đan Viện Marseille và ba năm nhà tập tại Đan Viện Nimes. Ngày hôm qua là ngày trọng đại, sơ đã cất lên ba lần lời ca trước Thiên Chúa và cộng đoàn :
 
"Đức Ki-tô là Tình yêu của tôi, Ngài là tất cả đời tôi,
sự chia sẻ của tôi, gia tài của tôi, niềm vui của trái tim tôi".

 

 
 
Lễ xong, các khách mời đã ở lại thưởng thức những món ăn của Việt Nam, nhất là chúc mừng một thành viên đầu tiên người Việt tại đây. Sơ cũng được các chị em trong Đan Viện rất quí mến. Tạ ơn Chúa và tiếp tục cầu nguyện cho đan sĩ Fronçoise-Marie de l'Annonciation Nguyễn Thị Lụa được ơn trung thành, thánh thiện.
 
Minh Sáng
 Tags: thời hạn
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập380
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay68,949
  • Tháng hiện tại729,542
  • Tổng lượt truy cập70,757,299
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây