Người tị nạn là anh em của chúng ta

Thứ năm - 23/06/2016 06:04  821
Vatican City, Jun 22, 2016
 
Thứ Tư (22/06), ĐTC đã chủ động mời 13 bạn trẻ tị nạn lên xe bus nhỏ (Popemobile) cùng khi ngài đi ban phúc lành và chào đón mọi người trong buổi Tiếp kiến chung tại quảng trường thánh Phê-rô. Các bạn trẻ này làm ĐTC chú ý khi họ ngồi xếp bằng thành một hàng và dơ cao biểu ngữ “Những người tị nạn cũng có cùng một tương lai”. Bài giáo lý hôm nay, ĐTC Phanxicô nói rằng, là Ki-tô hữu, chúng ta bắt chước theo gương Chúa Giê-su không loại trừ bất cứ ai. Ngài quảng diễn, “Chúa Giê-su dạy chúng ta đừng ngại tiếp xúc với người nghèo khổ và không loại trừ họ, vì Người ở trong họ”.
 
ĐTC Phanxicô quảng diễn rằng, “Họ là những người tị nạn của chúng ta, nhưng rất nhiều người xem họ như những kẻ bị loại trừ. Xin hãy lưu ý, họ là anh chị em của chúng ta!”. Ngài diễn giải tiếp, “Người Ki-tô hữu không loại trừ bất kỳ ai, vì tất cả chúng ta đều là anh em với nhau và có chung một mái nhà”.
 
ĐTC cho hay, “Tiếp xúc với người nghèo giúp chúng ta tránh khỏi thói giả hình và nối kết chúng ta với cuộc đời họ”. Theo sát chủ đề Lòng thương xót trong Năm Thánh, ĐTC trích dẫn trình thuật Chúa Giê-su chữa lành một người mắc bệnh phong hủi có lòng tin mạnh mẽ trong Tin Mừng theo thánh Luca.
 
Đoạn Tin Mừng nói về câu chuyện về một người đàn ông bị loại trừ ra khỏi xã hội và thậm chí còn bị ngăn cấm đi vào thành, nhưng anh ta đã bất chấp tất cả và đi vào mọi nơi để tìm gặp Đức Giê-su. Anh ta đã đến được với Đức Ki-tô, và thưa lên cùng Người, “Lạy Thầy, nếu Thầy muốn Thầy có thể làm cho tôi được sạch”. ĐTC đã hoan nghênh đức tin mạnh mẽ nơi người phong hủi trong trình thuật Tin Mừng, người bị bệnh phong hủi được chữa lành ngay khi Chúa Giê-su trả lời, “Tôi muốn, anh hãy được sạch đi”.
 
ĐTC quảng diễn tiếp, “Niềm tin chính là sức mạnh giúp anh ta phá vỡ mọi tục lệ và tìm đến để gặp gỡ Đức Giê-su”, Ngài giải thích rằng, lời cầu xin khẩn thiết của người phong cùi chỉ ra rằng khi đến được với Đức Ki-tô thì lời nói không còn quan trọng nữa, nhưng bằng chính niềm tin,“Anh ta đã hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh vô biên và lòng nhân hậu của Thiên Chúa”. Ngài nói tiếp, “Giao phó chính mình cho ý muốn của Thiên Chúa là đặt mình vào lòng thương xót vô biên của Người”.
 
Anh mắc bệnh phong cùi đặt trọn niềm tin vào Thầy Giê-su khi xin, “Lạy Thầy, nếu Thầy muốn, Thầy có thể làm cho tôi được sạch”. ĐTC chia sẻ về việc cầu nguyện của ngài thường ngày trước khi đi ngủ, “Tôi cầu nguyện năm ‘Kinh Lạy Cha’, mỗi kinh cho một vết thương tích của Đức Ki-tô, vì Chúa Giê-su đã rửa sạch chúng ta bằng chính những vết thương tích của Người”, ngài mời gọi tất cả mọi người hãy làm như vậy trước khi đi ngủ. ĐTC thêm rằng, “Chúa Giê-su luôn lắng nghe chúng ta”.
 
Sau khi chữa lành người phong hủi, Đức Ki-tô yêu cầu anh ta đi gặp tư tế để chứng thực anh đã được sạch, chỉ cho chúng ta thấy ba điều. Trước nhất, ân sủng của Thiên Chúa không theo cảm tính nhưng cách thận trọng.
 
Thứ đến, Đức Giê-su yêu cầu người phong cùi trình bày chính thức việc anh ta được chữa lành với tư tế, anh ta sẽ được nhận lại vào xã hội. Và cuối cùng, Chúa Giê-su yêu cầu người bị phong cùi làm chứng phép lạ với tư tế, và như vậy người bị phong cùi sẽ trở thành một nhà truyền giáo.
 
Kết lại buổi Tiếp kiến chung, ĐTC Phanxicô đã chào mừng những người tị nạn, và tặng họ một chuỗi Mân Côi.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay41,812
  • Tháng hiện tại903,347
  • Tổng lượt truy cập69,963,221
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây