Người tị nạn có vị trí đặc biệt trong lòng Giáo hội

Thứ bảy - 02/07/2016 10:18  1138
Refugees have a special place in the heart of the Church
 
2016-07-01 Vatican Radio
 
“Nhờ có sự tự tin và niềm hy vọng thì cho dù gặp phải những nghịch cảnh, rủi ro và khó khăn, anh chị em vẫn có thể vượt qua”, Đó chính là thông điệp của Đức Gm. Garissa, Giuse Alessandro, là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Kenya (KCCB) – Ủy ban về Người Tị nạn, Thủy thủ và Người Di cư. Đức cha đưa ra thông điệp này khi ngài nói chuyện với những người tị nạn tại giáo xứ Ngôi Lời ở Kayole, Nairobi. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Người Tị nạn Thế giới.
 
Thông điệp an ủi của Đức cha Giuse Alessandro dành cho những người tị nạn nằm trong kế hoạch hướng đến dự định của chính quyền Kenya sẽ rỡ bỏ trại tị nạn Dadaab tại Garissa vì những vấn đề an ninh. Trại tị nạn Dadaab là nơi trú chân của hầu hết những người tị nạn gốc Somali. Đức Gm. Alessandro quả quyết với những người tị nạn rằng, Giáo hội luôn đứng về phía họ trong mọi nghịch cảnh.
 
Ngài quảng diễn, “Anh chị em có một vị trí đặc biệt trong lòng Giáo hội, và chính anh chị em là những người giúp cho Giáo hội mở rộng cõi lòng mình, hầu biểu lộ vai trò làm mẹ của Giáo hội hướng đến một gia đình nhân loại hoàn vũ”. 
 
Đức cha diễn giải tiếp rằng, Giáo hội đồng hành cùng anh chị em trên mọi bước đường, Giáo hội sẽ tìm hiểu những nguyên nhân nạn di cư hầu vượt qua những ảnh hưởng trái nghịch này bằng việc nêu bật những xác thực tới cộng đồng quốc tế.
 
Đức cha Garissa khẳng định, “Anh chị em tị nạn và di cư thân mến! Đừng bao giờ đánh mất niềm hy vọng trong những khó khăn mà anh chị em đang phải đối mặt, để rồi trên hành trình của mình, anh chị em sẽ bắt gặp một bàn tay rộng mở! Nhờ thế, anh chị em được trải nghiệm tình đoàn kết anh em và hơi ấm của tình bạn”.
 
Ủy ban về Người Tị nạn, Thủy thủ và Người Di cư kết hợp cùng Ban Tị nạn Dòng Tên (JRS) đã mừng kỷ niệm Ngày Người Tị nạn tại Kenya. Với đông đảo tham dự viên là những người tị nạn đến từ Rwanda, Burundi, Nam Sudan, Ethiopia và Công-gô.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay78,009
  • Tháng hiện tại1,020,226
  • Tổng lượt truy cập71,047,983
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây