Người giáo dân có thể biến đổi thế giới này

Thứ tư - 22/06/2016 21:06  1160
For Pope Francis, the Catholic laity can transform the world
 
ĐTC Phanxicô đã chào đón ĐHY Stanislaw Rylko, chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân, tại Hội trường Clémenté hôm thứ Sáu vừa rồi.
 
Giáo hội nên luôn coi trọng sức mạnh làm biến đổi nơi những người giáo dân có niềm tin mạnh mẽ đang sẵn sàng phục vụ Tin Mừng.
 
ĐTC quảng diễn trước toàn thể hội nghị Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân, “Chúng ta cần những người giáo dân đúng đắn, nhiệt huyết và có một đức tin trung thành và trong sáng, đời sống của họ luôn gắn liền với tình yêu thương xót và cá vị nơi Đức Ki-tô”.  
 
“Chúng ta cần những người giáo dân dám đối mặt với hiểm nguy, người không sợ sai lỗi, người có tinh thần tiến về phía trước. Chúng ta cần những người giáo dân có viễn cảnh tương lai, không bị giam hãm trong những điều nhỏ nhoi của cuộc đời”.
 
ĐTC thêm rằng, Giáo hội cần những người giáo dân “dám mơ ước”. Có nhiều giáo dân muốn phục vụ Tin Mừng cách quảng đại và tự nguyện nếu họ được các mục tử và đoàn hội coi trọng. Ngài quảng diễn tiếp, đây là bổn phận của mọi Ki-tô hữu ngay từ khi được lãnh nhận Bí tích Rửa tội.
 
ĐTC nhấn mạnh, “Bí tích Rửa Tội làm cho mỗi người tín hữu trở thành môn đệ truyền giáo của Thiên Chúa, là muối và ánh sáng của trần gian, và làm men biến đổi từ bên trong thực trạng thế giới này”.
 
Công Đồng Vaticano II khuyến khích người giáo dân ngày càng tham gia tích cực vào sứ mệnh loan báo Tin Mừng của Giáo hội, vì đây không phải là trách nhiệm riêng của hàng giáo sỹ trong Giáo hội. 
 
Hơn nữa, sứ mệnh tông đồ giáo dân là “tham dự cách tích cực vào sứ mệnh cứu độ của Giáo hội” mà chính Thiên Chúa đã ủy thác cho mỗi Ki-tô hữu qua Bí tích Rửa Tội và Thêm Sức.
 
Ngài diễn giải, Giáo hội cần luôn ý thức rõ vai trò là “ngôi nhà của Thiên Chúa với những cánh cửa luôn rộng mở đón tiếp hết thảy mọi người”.
 
Giáo hội phải luôn “hướng mình về phía trước” và là “một cộng đoàn loan báo Tin Mừng biết cách dẫn đầu mà không sợ hãi, hầu đến với tha nhân, kiếm tìm những người đang xa cách, và mời gọi những người bị loại trừ, hắt hủi”. 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại670,145
  • Tổng lượt truy cập70,697,902
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây