Người Kitô hữu với sứ mệnh truyền giáo

Thứ hai - 04/07/2016 04:59  1011
Pope Francis at Angelus: being Christian is a mission

2016-07-03 Vatican Radio
 
Chúa Nhật (03/07), ĐTC Phanxicô đã cùng đọc kinh Truyền tin chung với khách hành hương và du khách đang tập trung tại quảng trường thánh Phê-rô dưới bầu trời đầy nắng. Ngài chia sẻ, người Ki-tô hữu ở mọi thời đại, mọi quốc gia đều được mời gọi đáp lại ơn gọi chung qua Bí tích Rửa tội trở thành những nhà truyền giáo – những Đại sứ của Đức Ki-tô trong đời sống thường ngày hầu đem Tin Mừng của Chúa tới những người lân cận cũng như ở những nơi xa xôi hẻo lánh.
 
ĐTC đặt ra câu hỏi, “Thế các môn đệ của Đức Ki-tô đã thực hiện sứ mệnh này như thế nào?”, rồi ngài tự trả lời, “Trước hết, người Ki-tô hữu phải ý thức về những khó khăn cũng như mọi thử thách; và nơi bản thân tôi, thực tại thù địch vẫn đang chờ đợi ở phía trước. Thực tế thì Chúa Giê-su không nói rõ về điều này; nhưng Người nói, ‘Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói’”.
 
Ngài tiếp tục quảng diễn, “Thái độ thù địch luôn là điểm khởi đầu sự bách hại đối với những người Ki-tô hữu, vì Chúa Giê-su thấu hiểu rằng sứ mệnh truyền giáo luôn bị chống đối do thế lực sự dữ. Như vậy những người loan báo Tin Mừng sẽ phải nỗ lực để thoát khỏi những ảnh hưởng của mọi thứ trần tục: Không mang túi tiền hay bao bị, giầy dép – như lời Đức Giê-su đã căn dặn – và duy chỉ tin tưởng vào sức mạnh Thập giá Đức Ki-tô”.
 
ĐTC Phanxicô diễn giải, “Điều này có nghĩa là chúng ta phải loại bỏ tất cả những ý riêng hầu xa lánh mọi cám dỗ địa vị, danh vọng hay khao khát quyền lực: Nghĩa là chúng ta phải trở nên những dụng cụ khiêm nhường của Ơn cứu độ mà chính Đức Ki-tô Giê-su đã hiến mình làm của lễ đền tội cho nhân loại”.
 
Ngài nói tiếp rằng, “Khi chúng ta làm được như vậy là chúng ta đã thực thi lời khuyên dạy của Thầy Giê-su, và tâm hồn chúng ta sẽ tràn ngập niềm vui”.
 
ĐTC quảng diễn tiếp, “Điều này làm cho tôi nghĩ rằng Giáo hội sẽ vui mừng biết bao! Niềm vui khi thấy con cái mình đón nhận Tin Mừng bằng con đường dâng hiến của nhiều người nam nữ đang loan báo Tin Mừng hằng ngày: Các linh mục – những vị mục tử nhân lành mà tất cả chúng ta đều biết, những nữ tu, 
những người sống đời thánh hiến và những nhà truyền giáo cả nam lẫn nữ . Tôi tự hỏi, để đáp lại lời mời gọi này – Có biết bao nhiêu anh chị em, những người trẻ đang hiện diện tại quảng trường này, sẽ lắng nghe và để ý đến lời mời gọi của Thiên Chúa hầu bước theo Người?” 
 
Ngài trấn an, “Đừng sợ! Hãy can đảm lên và cùng nhau đem đến cho tha nhân ngọn lửa nhiệt tâm tông đồ mà chính các Tông đồ đã đi trước làm gương”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại954,670
  • Tổng lượt truy cập70,982,427
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây