Ngày Môi trường tại Sri Lanka và Việt Nam

Thứ ba - 07/06/2016 03:44  1319
2016-06-06 Vatican Radio
 

Chúa Nhật (05/06), Người Công giáo Sri Lanka đã kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới qua việc đẩy mạnh thông điệp Laudato si của ĐTC Phanxicô như một phương cách bày tỏ niềm tin của mình hiệp nhất với Giáo hội để bảo vệ môi trường. Phong trào Kithu Dana Pubuduwa, Sri Lanka, đã tổ chức một sự kiện tại Sri Prasansa Ramaya, Ragama, thuộc tổng giáo phận Colombo từ ngày 03 đến 05 tháng Sáu vừa qua hầu tập trung vào từng chương của thông điệp Laudato Si. Sự kiện gồm có những quầy trưng bày riêng biệt, những cuộc hội thảo nhỏ, những đoạn hình về môi trường, những phương pháp kỹ thuật nông nghiệp, những đoạn phim ngắn cũng như những hình ảnh quảng bá văn hóa.         
 
Ông Delryn Wanigaratne, thành viên của Ủy ban tổ chức sự kiện cho biết, “Chúng tôi đã cộng tác cùng nhau theo nhóm để dịch thông điệp Lauda Si hầu giúp độc giả thêm hiểu biết hơn qua việc nhìn xem, đánh giá và hành động hướng đến những khủng hoảng về môi trường và hệ sinh thái mà chúng ta đang phải đối mặt ngày nay”. 
 
Trong một diễn biến liên quan, người Công giáo tại các tỉnh miền trung Việt Nam cũng đã tổ chức một cuộc diễu hành để làm tăng nhận thức người dân về việc bảo vệ thiên nhiên nhân Ngày Môi trường Thế giới (05/06). Trong cuộc diễu hành này, có hơn 1000 người Công giáo thuộc giáo xứ Phú Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã tham gia diễu hành. Ngày Môi trường Thế giới diễn ra vào ngày 05 tháng Sáu vừa qua do Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc đề xướng và kỷ niệm ngày này hàng năm (05 tháng Sáu) nhằm giúp người dân có hành động tích cực về môi trường hầu bảo vệ thiên nhiên và hành tinh xinh đẹp này.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay46,280
  • Tháng hiện tại577,988
  • Tổng lượt truy cập70,605,745
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây