Lòng thương xót, tâm điểm của Krakow 2016

Thứ tư - 08/06/2016 04:08  958
2016-06-07 Vatican Radio
 
Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Krakow đang tiến gần đến ngày khai mạc, Sự kiện đặc biệt dành cho các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 31 tháng Bảy tới. ĐHY Krakow, Stanislaw Dziwisz cho hay, chủ đề: Lòng thương xót sẽ là tâm điểm của Đại hội.  
 
Khoảng gần 2 tháng nữa, các bạn trẻ đến từ 194 quốc gia trên toàn thế giới sẽ sửa soạn hành lý và lên đường tiến về Ba Lan để tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới diễn ra tại Krakow. Đại lễ này sẽ có ý nghĩa đặc biệt vì sự kiện diễn ra tại quê hương của Đức thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II. Theo ĐHY Stanislaw Dziwisz, TGM Krakow cho biết, các bạn trẻ ở đây đang rất hăng hái hướng đến biến cố trọng đại này. Trả lời phỏng vấn phóng viên đài Vatican, ĐHY cho biết, đây sẽ là Đại hội Giới trẻ Thế giới của Lòng thương xót.
 
ĐHY cho biết thêm, “các bạn trẻ ước mong tới Krakow để gặp gỡ ĐTC, nhưng tôi còn nghĩ rằng họ muốn tới đây trong Năm Lòng thương xót này, vì Krakow là thủ đô của Lòng thương xót Chúa. Đức Giê-su Ki-tô đã ban những thông điệp lòng thương xót cho toàn thể nhân loại: Người đã ban cho giới trẻ chị thánh Faustina, tiếp đến là một vị tông đồ nữa: ĐTC Gio-an Phao-lô II đã đến, người đã mang thông điệp này, ngọn lửa hiến thân của Lòng thương xót Chúa cho toàn thế giới; và giờ đây, ĐTC Phanxicô đến với cùng chủ đề: Lòng thương xót”.  
 
ĐHY Dziwisz còn nhấn mạnh rằng, kể từ khi ĐGH Gio-an Phao-lô II thiết lập Ngày Giới trẻ Thế giới, những ĐGH kế nhiệm cũng đã giúp cho các bạn trẻ có được những ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới hữu ích. Ngài cho hay, “Cách chắc chắn, chúng ta thấy có một sự liên tục, ĐGH Gio-an Phao-lô II đã khởi sự, tiếp theo là ĐGH Benedicto XVI và nay là ĐTC Phanxicô. ĐGH Gio-an Phao-lô đã nhận ra người trẻ muốn tìm kiếm và cần điều gì? Chúng ta phải cho họ câu trả lời, chúng ta phải hướng dẫn họ. Những người trẻ cần một mục tử nhân lành…”

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay19,094
  • Tháng hiện tại866,716
  • Tổng lượt truy cập70,894,473
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây