Lòng thương xót cần diễn tả bằng hành động

Thứ năm - 30/06/2016 20:52  1047
Lòng thương xót cần diễn tả bằng hành động
 
2016-06-30 Vatican Radio
 
Thứ Năm (30/06), ĐTC quảng diễn trong buổi Tiếp kiến chung đặc biệt trong Năm Thánh Lòng thương xót tại quảng trường thánh Phê-rô ở Roma rằng, hôm nay, Thiên Chúa mời gọi chúng ta thi hành một bài trắc nghiệm lương tâm quan trọng: Chúng ta không chỉ nói suông về lòng thương xót, nhưng phải sống lòng thương xót đó. Lòng thương xót không phải là một sự trừu tượng hay một lối sống! ĐTC diễn giải theo những lời dạy của thánh Gia-cô-bê tông đồ, lòng thương xót không có hành động là lòng thương xót chết.
 
ĐTC Phanxicô đã dùng trình thuật Tin Mừng theo thánh Mát-thêu (Mt 25,31) như một điểm khởi đầu cho những hoạt động tranh luận về lòng thương xót hướng tới tha nhân. Điều làm cho lòng thương xót sống động chính là nguồn động lực đáp ứng những nhu cầu vật chất cũng như tinh thần của tha nhân. Lòng thương xót có đôi mắt để nhìn xem, có đôi tai để lắng nghe, có đôi tay để giúp đỡ người khác.
 
Đôi khi chúng ta làm ngơ trước những hoàn cảnh đói nghèo bi thảm, và điều đó dường như không đụng chạm đến chúng ta. Chúng ta cứ tiếp tục như là không có điều gì xảy ra với một thái độ thờ ơ; và cuối cùng biến chúng ta thành kẻ đạo đức giả vì không nhận ra điều đó, dẫn chúng ta tới hình thức của trạng thái hôn mê tinh thần, làm tê liệt linh hồn và để mặc cuộc đời chúng ta trở nên cằn cỗi.
 
Những người đã được trải nghiệm lòng thương xót trong cuộc đời, ắt hẳn họ không thể thờ ơ trước nhu cầu của anh chị em mình. Lời dạy của Chúa Giê-su không cho phép ta trốn chạy những hoàn cảnh sống đó. “Ta đói, các ngươi đã cho Ta ăn; Ta khát, các ngươi đã cho Ta uống; Ta mình trần, khách lạ, yếu đau, ở tù các người đã viếng thăm Ta”.
 
ĐTC Phanxicô kết lại bài giáo lý bằng việc chia sẻ về chuyến Tông du mới đây của ngài tới Armenia. ĐTC cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của ngài Tổng thống Armenia, Đức Thượng phụ Karekin II, các Đức Giám mục Công giáo và người dân Armenia.
  
Cuối cùng, ĐTC diễn giải rằng, là Ki-tô hữu, chúng ta được mời gọi thúc đẩy mạnh tình hiệp thông anh em và làm chứng cho Tin Mừng Đức Ki-tô.
 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay46,921
  • Tháng hiện tại707,514
  • Tổng lượt truy cập70,735,271
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây