Hội nghị về người khuyết tật sẽ tổ chức ở Vatican

Thứ sáu - 17/06/2016 20:47  859
Conference on disability to take place in Vatican

2016-06-16 Vatican Radio
 
Hai sự kiện sẽ diễn ra tại Roma tuần tới luận bàn về giá trị của những người khuyết tật trong văn hóa và trong việc học thần học.
 
Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa (Pontifical Council for Culture) cùng với Diễn đàn Kairos (Kairos Forum) sẽ tài trợ cho Hội nghị chuyên đề với chủ đề, Sống cách sung mãn 2016” (Living Fully 2016).
 
Mục đích của sự kiện này là nhằm biểu dương những câu chuyện cuộc đời của người khuyết tật trong phạm vi văn hóa, và đưa vào việc nghiên cứu trong lĩnh vực thần học dành cho người khuyết tật trong một viễn cảnh văn hóa.
 
Việc biểu dương những người khuyết tật tiếp ngay sau sự kiện ngày của Năm Lòng Thương Xót dành cho Người khuyết tật diễn ra tại Roma mới đây mà ĐTC Phanxicô đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tính đa dạng và đại đồng trong xã hội.   
 
Bà Cristina Gangemi, cố vấn viên người khuyết tật thuộc Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales; đồng thời là Giám đốc cho biết Diễn đàn Kairos nhằm đáp ứng những nhu cầu về đời sống tinh thần và tôn giáo của những người khuyết tật.
 
Bà cho hay, “Đây là thời gian thích hợp để luận bàn về những câu chuyện đời của những người khuyết tật trên toàn thế giới”.
 
Bà thêm rằng, “Tôi nghĩ thực sự đã đến lúc Giáo hội Công giáo thúc đẩy việc giảng dạy về nhân vị con người và biểu dương giá trị những người khuyết tật, nhưng cần thực hiện điều này qua lăng kính cuộc đời và tính nhân vị nơi những người khuyết tật”.
  
Bà Cristina còn nhấn mạnh rằng, với việc đào sâu trong lĩnh vực thần học dành cho những người khuyết tật, thì đây chính là thời điểm tái khám phá Chúa Giê-su nơi những người khuyết tật, “Chúng ta hãy nhìn vào việc Chúa Giê-su gần gũi những người khuyết tật thế nào, Người không loại trừ bất cứ người nào, Người cư xử với họ không phân biệt. Hơn nữa, trong toàn bộ sứ mệnh của Người, thay vì lìa xa những người đau ốm, khuyết tật bên rìa xã hội… Người ôm lấy họ, gặp gỡ họ, chuyện trò với họ, gợi ý để họ nói ra những gì họ cần và làm biến đổi cuộc sống của họ theo đúng cách mà Người đã đối xử với những người khác”.     
 
Sống cách sung mãn 2016, một hiến chương về sự thay đổi mà mỗi tham dự viên sẽ nhận được, và đem thông điệp này về với đất nước của họ, và làm cho thông điệp có giá trị sống giữa môi trường sống cùng những người khác, đặc biệt những người sống với những người khuyết tật sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 26 tháng Sáu tới.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay53,491
  • Tháng hiện tại640,373
  • Tổng lượt truy cập70,668,130
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây