Haiti: Nữ thừa sai Tây Ban Nha bị sát hại

Thứ bảy - 03/09/2016 12:58  1128
Bùi Chu, 03/09/2016 (gpbuichu.org) – Một nữ tu người Tây Ban Nha đã bị giết hại hôm qua, thứ Sáu 02/09/2016 tại khu vực gần nhà thờ chính tòa thủ đô Port-au-Prince của Haiti, theo bản tin của Radio Vatican Pháp ngữ được loan trong ngày hôm nay. Theo hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo, kẻ gây ra án mạng bằng súng khi nữ tu sĩ này đang lái xe trên một đường phố chính của thủ đô với và động cơ chính của vụ án là rượu chè trác tán.
 
Nữ tu sĩ thiệt mạng có tên là Isa Solà, 51 tuổi, nguyên quán tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha thuộc Dòng tu Các Nữ tu của Đức Giêsu và Maria. Vị thừa sai này được biết đến bởi sự dấn thân cho những người cơ bần. Sau trận động đất tại Haiiti vào năm 2010, sơ đã giúp đỡ xây dựng lại nhà cửa và nhiệt huyết chăm sóc sức khỏe cho mọi người với tư cách là y tá, đặc biệt là những người bị mất một phần chi thể nhằm xoa dịu những khổ đau của họ.
 
Đứng trước thảm kịch này, sơ Monica Joseph, Bề trên Tổng quyền của Hội dòng "đã kêu gọi cầu nguyện cho nữ tu nạn nhân và cho những người thân trong gia đình, cho các nữ tu tại Haiiti, Hoa Kỳ, và Tây Ban Nha".
 
Được biết, cảnh sát đã mở cuộc điều tra ngay trong ngày xảy ra án mạng để xác định những tình huống của vụ tấn công. Haiti là quốc gia nghèo nhất tại Tây Bán Cầu cùng với sự gia tăng bạo lực và tội phạm, đặc biệt là tại thủ đô Port au Prince.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay42,209
  • Tháng hiện tại984,426
  • Tổng lượt truy cập71,012,183
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây