Đàn áp thẳng tay nhân quyền tại Trung cộng

Thứ tư - 06/07/2016 03:34  1315
Crackdown on human rights in China

2016-07-05 Vatican Radio
 
Ủy ban Nhân quyền của Đảng Bảo thủ Anh mới ra một bản báo cáo với tiêu đề: “Giây phút đen tối nhất: Đàn áp thẳng tay nhân quyền tại Trung cộng từ năm 2013 – 2016”.
 
Bản báo cáo mới được công bố hồi tháng Sáu vừa rồi, xoay quanh những vấn đề về tự do tôn giáo và nới rộng quyền chủ tịch của Tập Cận Bình (Xi Jinping). 
 
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Đảng Bảo thủ, ông Ben Rodgers cho biết, Ủy ban sẽ làm rõ hơn nữa về những quan ngại chính trong bản báo cáo mới này về Trung cộng.
 
Ông Ben Rodgers giải thích, “Những quan ngại chính là từ hơn ba năm trước đến nay, chúng tôi đã thấy sự đàn áp thẳng tay rất rõ ràng về nhân quyền tại Trung cộng trên diện rộng”. Điều này gồm việc bắt giữ hơn 300 luật sư về nhân quyền trong năm qua và phá hủy hơn 1500 cây thánh giá từ các nhà thờ trong một tỉnh. Theo như ông Rodgers, Trung cộng đang làm mờ đi tự do ngôn luận và tự do tôn giáo, cũng như những hình thức bất đồng chính kiến khác.
 
Khi được hỏi điều ông hy vọng bản báo cáo có thể thực hiện, Rodgers trả lời: “Chúng tôi đang kêu gọi chính phủ Anh cân nhắc và xem xét lại chính sách của mình với Trung cộng. Về cơ bản, từ trước tới nay Anh Quốc đã phát triển mối liên hệ gần gũi và thân thiện hơn với Trung cộng. Đặc biệt trong thời gian gần đây được miêu tả như một nhiệm kỳ ‘kỷ nguyên vàng’. Bản báo cáo mang tiêu đề, ‘Giây phút đêm tối nhất’ là lời của một trong số những người dân đã cho chúng tôi biết”.    
 
Ông Rodgers đã cho hay, “Chúng tôi không nói rằng chúng tôi không nên tiến hành đàm phán với Trung cộng hay mậu dịch với họ, nhưng Chính phủ Anh Quốc nên bắt đầu nói thẳng cách mạnh mẽ hơn nữa trong bối cảnh mối liên hệ này, và thực hiện cách công khai cũng như minh bạch hơn”.    

Tác giả: Sao Biển chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay42,339
  • Tháng hiện tại903,874
  • Tổng lượt truy cập69,963,748
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây