ĐTC kêu gọi chấm dứt nạn lao động trẻ em

Chủ nhật - 12/06/2016 12:52  558
2016-06-12 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã đưa ra lời kêu gọi chân thành và khẩn thiết tới tất cả mọi người có thiện chí hãy liên kết với nhau trong nỗ lực xóa bỏ căn nguyên gây ra tình trạng nô lệ trong xã hội hiện đại.
 
Quảng diễn sau khi đọc Kinh Truyền Tin tại quảng trường thánh Phê-rô. Một lần nữa, ĐTC nhấn mạnh đến một số quyền ưu tiên của thế giới ngày nay, và đặc biệt nhân Ngày Thế giới Chống lại nạn Lao động Trẻ em kỷ niệm vào Chúa Nhật (12/06). “Tất cả chúng ta hãy liên kết với nhau trong việc làm mới lại nỗ lực xóa bỏ căn nguyên tình trạng nô lệ trong xã hội hiện đại, đã tước đoạt một số quyền cơ bản của hàng triệu trẻ em và đặt chúng vào tình thế nguy hiểm. Có rất nhiều trẻ em nô lệ trên thế giới hôm nay!”      
 
Chương trình do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) bảo trợ, chủ đề của ‘Ngày Thế giới Chống lại nạn Lao động Trẻ em’ năm nay là “Chấm dứt lao động trẻ em trong chuỗi cung ứng sản phẩm”.

Tổ chức Lao động Quốc tế chỉ ra rằng, có khoảng 168 triệu trẻ em vẫn đang bị lạm dụng lao động, hầu hết các em phải làm việc trong chuỗi cung ứng sản phẩm, từ nông nghiệp tới các ngành sản xuất, các ngành dịch vụ tới xây dựng, dẫn tới những rủi ro mà lao động trẻ em dễ gặp phải. Việc này cần tác động các doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp hãy hành động ngay lúc này để ngừng lại việc lạm dụng lao động trẻ em, mà điều này đã được thống nhất trong chương trình Những mục tiêu Phát triển Bền vững.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay34,028
  • Tháng hiện tại922,492
  • Tổng lượt truy cập70,950,249
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây