ĐTC gặp gỡ người khuyết tật

Thứ bảy - 11/06/2016 23:15  1111
Pope to disabilities congress: True inclusion, full participation

2016-06-11 Vatican Radio
 
Theo ước tính, có khoảng 650 tham dự viên tham dự Đại hội dành cho những người khuyết tật, quy tụ tại đại sảnh Phao-lô VI hôm thứ Bảy vừa rồi. Trong buổi gặp mặt này, ĐTC Phanxicô đã trực tiếp gặp gỡ và trả lời cho những thắc mắc đến từ các tham dự viên.

Hội đồng Giám mục Ý đã đứng ra tổ chức Đại hội nhân dịp mừng Năm Thánh Lòng thương xót dành cho những người ốm đau và khuyết tật. Hơn nữa, đây còn là dịp kỷ niệm lần thứ 25 thành lập Phân ban Giáo lý dành cho người khuyết tật do Ủy ban Giáo lý Đức tin Ý tổ chức.
 
Trong bài diễn văn, ĐTC nói rằng, dịp kỷ niệm lần thứ 25 này đem đến cho những thành viên làm việc trong Phân ban cơ hội làm mới lại cam kết của mình về việc đảm bảo cho những người khuyết tật sẽ được quan tâm cách đầy đủ tại các giáo xứ, các đoàn thể và các hoạt động trong Giáo hội .
 
Trong suốt buổi gặp gỡ, ĐTC Phanxicô đã nhận được những câu hỏi từ một số tham dự viên. Một trong những tham dự viên là cha Luigi, đến từ một giáo xứ nằm ở phía nam thành Roma. Ngài phàn nàn với ĐTC rằng, đôi lúc trong giáo xứ của ngài mọi người chưa thực sự quan tâm nhiều đến những người khuyết tật, và ngài xin ĐTC hướng dẫn cách làm thế nào có thể giúp mọi người biết quan tâm nhiều 
hơn đến người khác. ĐTC trả lời rằng, sự giàu có nằm trong tính đa dạng giữa người với người, không phân biệt sự khác biệt về hình thức bề ngoài, và đó là điều quan trọng giúp chúng ta tiến mình về phía trước.
 
Một tham dự viên khác, bà Serena nói với ĐTC rằng, nhiều lần bà đã không được tham dự vào những buổi cử hành phụng vụ quan trọng cùng với những người khác trong giáo xứ vì bệnh tật của mình. ĐTC nói rằng, rất nhiều người là đối tượng của nạn kỳ thị phân biệt và đó là một điều tồi tệ. Ngài nhấn mạnh rằng, đôi khi cũng có rất nhiều lý do dẫn đến chia rẽ, nhưng ngài nói với bà Serena rằng, tuy là người khuyết tật nhưng bà có quyền được đối xử tốt hơn, vì ai ai cũng đều có quyền phát triển.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay21,981
  • Tháng hiện tại849,758
  • Tổng lượt truy cập69,909,632
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây