ĐTC: Hãy mở lối cho Lòng thương xót

Thứ sáu - 03/06/2016 12:19  812
2016-06-01 Vatican Radio
 
Hàng chục nghìn khách hành hương quy tụ tại quảng trường thánh Phê-rô trong buổi Tiếp kiến chung hàng tuần hôm thứ Tư vừa qua để lắng nghe bài giáo lý về Năm Lòng thương xót của ĐTC Phanxicô. Ngài quảng diễn rằng, “lời cầu nguyện đích thực phát sinh từ cõi lòng biết ăn năn những thiếu xót và lỗi lầm của mình, do đó chúng ta cần luôn có tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Người đã thương ban hầu sống Điều răn mến Chúa yêu người cao cả nhất”.
 
Anh chị em thân mến!

Trong tiến trình Năm Thánh Lòng Thương Xót, hôm nay chúng ta cùng nhau suy niệm về dụ ngôn người Pharisieu và người Thu thuế (x. Lc 18,9-14). Chúa Giê-su đưa ra hai thái độ trái ngược giữa tính kiêu căng và tự coi mình là công chính trong lời cầu nguyện của người Pharisieu và thái độ khiêm nhường nhận ra tội lỗi mình, và cần đến lòng thương xót của Thiên Chúa. Lời cầu nguyện đích thực phát sinh từ quả tim biết ăn năn sám hối hầu đền đáp ân sủng Thiên Chúa đã thương ban, để sống Điều răn mến Chúa và yêu người cao cả nhất. Thực vậy, tính kiêu căng khinh người của ông Pharisieu đối với người tội lỗi đã làm ông xa rời sự công chính theo cách nhìn của Thiên Chúa. Như vậy, để lời cầu nguyện mang lại hiệu quả, chúng ta cần phải nhìn vào chính cõi lòng mình với thái độ khiêm hạ thẳm sâu, hãy để Thiên Chúa nói trong ta. Thực lòng và khiêm nhường mà Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta chính là điều kiện cần thiết cho việc đón nhận lòng thương xót của Thiên Chúa. Đức Trinh Nữ Maria chính là mẫu gương cầu nguyện của chúng ta. Trong Kinh Truyền Tin, Mẹ nói với chúng ta rằng, Thiên Chúa hài lòng với sự khiêm hạ của tôi tớ Người, và lắng nghe lời cầu xin khẩn thiết của họ. Xin Mẹ giúp đỡ chúng ta biết cầu nguyện với tâm hồn khiêm hạ và thực lòng như Mẹ.       
 
Tôi xin chào mừng khách hành hương và du khách nói tiếng Anh đang quy tụ trong buổi Tiếp kiến chung hôm nay, đặc biệt những người đến từ Anh Quốc, Ireland, Scotland, Na-Uy, Thụy Điển, Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Nigeria, Canada và Hoa Kỳ. Xin chúc anh chị em được tràn đầy ân sủng và ơn biến đổi đời sống thiêng liêng trong Năm Lòng Thương Xót này, tôi cầu xin Thiên Chúa cho tất cả anh chị em có được niềm vui và sự bình an trong Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay46,561
  • Tháng hiện tại908,096
  • Tổng lượt truy cập69,967,970
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây