ĐTC: Bình an nơi những thứ nhỏ bé

Thứ sáu - 09/09/2016 05:26  1109
Bùi Chu, 09/09/2016 (gpbuichu.org) – Sau thời gian hè, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bắt đầu lại việc cử hành thánh lễ sáng tại nhà nguyện thánh Marta, trong ngày Sinh nhật Đức Mẹ (08 tháng 9), theo nguồn tin Zenit Ý ngữ của Tòa Thánh cho hay.
 
Bình an là lời trọng tâm trong bài giảng Thánh lễ. Đức Thánh Cha đã lấy lại lời hiệu triệu trong buổi tiếp kiến chung ngày thứ tư 07 tháng 9,  để kêu gọi mọi người trở nên “những thợ thủ công của bình an”. Đó là nhiệm vụ cần thiết trong thế giới.
 
Bình an được Đức Thánh Cha xem xét và đặt trong bối cảnh ngày nay, dường như khó được thực thi, bị che khuất bởi quyền lực của con người. Đức Thánh Cha nói rằng con người ngày nay muốn thực thi “bình an như món quà được thủ công trong bàn tay con người”. Ngược lại, theo Đức Thánh Cha, bình an phải là quà tặng của Thiên Chúa, sinh ra ở sự bé nhỏ, Ngài nói: “Không nhất thiết có những cuộc gặp gỡ quốc tế qui mô, nếu không thực thi bình an ngay trong cuộc gặp gỡ nhỏ, nghĩa là trong gia đình, khu phố, hay nơi làm việc, đặc biệt nơi con tim. Nếu trong những bối cảnh nhỏ mà xảy ra chiến tranh, thì sao có thể lên trên bậc thang của thế giới?”. Ngài nói tiếp: “Dẫu bạn có thể nói đến bình an bằng những lời đẹp đẽ, làm những cuộc hội thảo lớn … nhưng nếu trong những điều nhỏ bé, trong trái tim của bạn không có sự bình an, trong gia đình bạn không bình an, trong khu phố không bình an, trong chỗ làm không bình an, thì sẽ không có sự bình an trên thế giới”. Do đó, cần xin Thiên Chúa ban an sủng để thực thi bình an trong những công việc nhỏ bé hằng ngày và hướng tới bình an cho toàn nhân loại.
 
Đức Thánh Cha khích lệ chúng ta, như nhiều vị thánh và tội nhân, “phải dùng món quà bình an và làm cho nó thành con đường cho đời sống chúng ta, vào trong chúng ta và trong thế giới”. Hãy đón nhận và thực thi bình an mỗi ngày trong những việc nhỏ bé, đơn sơ như Đức Trinh Nữ Maria, hay nơi Belem…
 
Cuối cùng, như thường lệ, Đức Thánh Cha đưa ra một vài câu hỏi để thúc đẩy lương tâm đến với suy tư sâu hơn, ngài hỏi: “Con tim của bạn ngày nay như thế nào? Bình an? Nếu không bình an, thì trước khi nói đến bình an hãy hệ thống lại trong bình an. Gia đình bạn hiện tại ra sao? Bình an? Nếu bạn không có khả năng mang gia đình bạn, … đi tiếp, hãy mang nó tiếp tục trong bình an”. Đặc biệt trong thời gian này, thế giới ở nhiều nơi đang sống trong chiến tranh, Đức Thánh Cha kêu gọi hãy tiếp tục thực thi bình an, trước nhất, từ những điều nhỏ bé và nơi trái tim của mỗi người. 
 
Lm. Giuse Vũ Văn Hiếu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập418
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại691,164
  • Tổng lượt truy cập70,718,921
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây