Cha giải tội của ĐTC Phanxicô qua đời

Thứ năm - 20/08/2015 09:44  1632
Bùi Chu, 20/08/2015 (gpbuichu.org) – Cha Berislav Ostojic, thừa sai Phan Sinh người Croatia sinh tại Áo và cũng là cha giải tội trước đây của Đức Thánh Cha Phanxicô khi ngài còn là Tổng Giám Mục Buenos Aires, vừa qua đời hôm 15 tháng Tám 2015 vừa qua ở tuổi 68, theo tin của trang điện tử Il Sismografo có liên hệ với hãng tin công giáo Argentina AICA cho hay.
 
Trong khi thầm thĩ kêu xin Đức Mẹ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ Croatia của mình : « Lạy Rất Thánh Đồng Trinh, xin hãy tới giúp con », cha Berislav Ostojic trút hơi thở cuối cùng vào Ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, hôm thứ Bảy, 15/08/2015 vừa rồi.
 
Thánh lễ an táng của ngài đã được cử hành hôm thứ Hai, 17/08 tại Học viện Đức Hồng Y Stepinac mà ngài từng là giám đốc.
 
Một bài viết khác được phổ biến trên trang báo điện tử La-croix.com có đưa tin qua đời này và nói về lá thư mà cha Berislav Ostojic gửi cho người anh trai Mario Marcos cũng là linh mục vào thời điểm cơ mật viện bầu giáo hoàng kết thúc chưa lâu. Trong đó, ngài ca ngợi Đức Phanxicô vốn là tu sĩ Dòng Tên nhưng lại có tâm hồn của một Phan Sinh và luôn biết kín múc từ mối liên hệ thân tình với Chúa Giêsu Thánh Thể kho tàng giá trị đong đầy nơi con tim luôn mở ra cho Người để được soi sáng và làm cho mạnh sức.
 
Trong thư, cha Berislav Ostojic cũng nhắc lại lời khuyên của Đức Thánh Cha Phanxicô khi còn là Hồng Y cho một người anh em Dòng Tên khác, Đức Giám Mục Salaberry, sj. trong bài giảng lễ tấn phong giám mục mà ngài có dịp tham dự : « Trước những khó khăn, bạn hãy học quỳ gối trước Thánh Thể. Chính Đức Giêsu, Người không bao giờ làm thất vọng ».
 
Tạ Ân Ban    
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập398
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay77,466
  • Tháng hiện tại738,059
  • Tổng lượt truy cập70,765,816
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây