Bác sĩ, phó tế vĩnh viễn sắp thành linh mục

Thứ tư - 08/06/2016 08:36  3484
Bùi Chu, 08/06/2016 (gpbuichu.org) – Vào chiều Chúa Nhật ngày 19 tháng 6 năm 2016 tới đây, thầy Lionel Castanier sẽ được Đức Cha Christophe Dufour, Tổng Giám mục Aix-en-Provence, Pháp quốc truyền chức linh mục tại nhà thờ chính toà Chúa Cứu Thế.
 
Trong bài phỏng vấn ngắn, thầy đã trả lời rằng không có gì thay đổi lớn lắm, nhưng lại là mới mẻ qua đó Thiên Chúa luôn hiện diện trong thời gian. Chúa đã mời gọi tôi tham gia vào sứ mạng phục vụ cách đây bảy năm. Sứ mạng này cũng rất hợp lý với công việc là bác sĩ của tôi. Chúa luôn mời gọi tôi sống thân mật với Ngài.
 
Bây giờ Ngài lại cho tôi tiến thêm nữa để cử hành Thánh Thể, rồi cử hành bí tích Hòa giải và Xức dầu. Ban ngày tôi vẫn phục vụ các bệnh nhân đồng thời đem tình thương của Chúa đến với họ lúc cuối đời. Đó là niềm vui nhưng cũng thật là khó khăn, vất vả.
 
Khi làm linh mục như vậy tôi vẫn tiếp tục công việc bác sĩ đến gặp gỡ những người đau khổ, những người nghèo về sức khỏe. Họ là hình ảnh của Đức Kitô.
 
Thời gian chờ đợi tiến tới chức linh mục cũng là thời gian phong phú, mạnh mẽ. Không do dự, không hoài nghi. Thiên Chúa là trên hết.
 
Lời nhắn nhủ với bạn bè và những người tín hữu rằng hãy cầu nguyện cho tôi và tôi sẽ nhận được ơn lành của Chúa.
 
Bản tin tiếng Pháp cũng không nói gì đến tình trạng gia đình, nhưng lẽ thường phó tế vĩnh viễn tiến đến chức linh mục đang sống độc thân hoặc ở góa.
 
Giáo Hội Pháp cũng đã có Đức cha giáo phận Nanterre hiện nay, Michel Aupetit. Ngài từng là bác sĩ hơn mười năm trước khi chọn ơn gọi giáo sĩ.
 
Minh Sáng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập354
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay71,764
  • Tháng hiện tại1,013,981
  • Tổng lượt truy cập71,041,738
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây