3 Đại học công lập Ấn độ lưu dấu Mẹ thánh Têrêsa

Thứ năm - 15/09/2016 12:58  998
Bùi Chu, 15/09/2016 (gpbuichu.org) – Ba Trường Đại học Công lập nằm theo hướng Đông Bắc của Ấn Độ được thừa hưởng di sản của Mẹ Thánh Têrêsa về sự lưu tâm và dấn thân phục vụ người nghèo và những người cần được giúp đỡ gồm : Guwahati University ; Dibrugarhe University ; và College State University.
 
Hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo trích lời của cha C.M. Paul, OSB mà trong nhiều năm làm Trưởng Khoa Truyền Thông của Don Bosco University thuộc Bang Assam đánh giá rằng : « Sau gần 20 kể từ khi Mẹ Têrêsa qua đời, những giá trị của Mẹ vẫn còn truyền cảm hứng trong trí tưởng tượng không chỉ nơi những các bạn trẻ Trung Học mà cả đến tinh thần của những sinh viên vốn đánh giá cao sự phục vụ của Mẹ Têrêsa đối với nhân loại ».
 
Các vị đại diện của ba trường Đại Học Công lập nêu trên nhận xét rằng công cuộc bác ái của Mẹ đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội.
 
« Hiện nay chúng tôi lập những dự án xã hội lôi kéo cả những sinh viên », Hiệu Phó Mridul Hazarika Trường Guwahati University chia sẻ ; trong khi đó vị đồng nhiệm Kumar Alak Buragohain của Trường Dibrugarh University bộc bạch : « Chúng tôi được truyền cảm hứng từ việc làm của Mẹ Têrêsa. Các viện đào tạo cần học hỏi tấm gương của Mẹ và cũng cần có cách tiếp cận xã hội như Mẹ » ; và về phần mình vị Hiệu Phó Dhruba Jyoti Saikia của College State University nhấn mạnh rằng : « Điều cần thiết là tạo nhạy bén và lôi kéo các sinh viên trong công vụ xã hội đồng thời dạy cho họ làm thế nào để lớn lên trong gánh vác trách nhiệm xã hội ».
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay21,301
  • Tháng hiện tại868,923
  • Tổng lượt truy cập70,896,680
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây