Thư gửi bạn

Thứ bảy - 22/09/2018 19:14  1099
Bạn thân mến,

handwriting 007Bạn hỏi tôi “suy nghĩ gì về những khủng hoảng của Giáo Hội Công Giáo trong thời gian vừa qua liên quan về vấn đề lạm dụng tình dục trong Giáo Hội, nhất là với bản báo cáo của Bồi thẩm đoàn ngày 14 tháng 8 của tiểu bang Pennsylvania – Giáo Hội Mỹ?” Bạn nói với tôi là bạn cảm thấy niềm tin bị lung lay, bạn không muốn đến nhà thờ, và tham dự thánh lễ với một Giáo Hội bị vấy bẩn.

Hôm nay tôi xin gửi bạn lá thư của một Linh mục người Brazil, Cha Antoine Teixeira, gửi cho Đức Thánh Cha Phanxicô. Hy vọng lá thư này một cách nào đó củng cố niềm tin của bạn vào Thiên Chúa và Giáo Hội, cũng như nhắc nhở cho bạn đừng chỉ nhìn về một khía cạnh, một vài cá nhân để bạn mất niềm tin về cả một Giáo Hội trong đó có biết bao nhiêu vị đang ngày ngày âm thầm hy sinh phục vụ biết bao người. Thay vì lên án Đức Thánh Cha và yêu cầu Ngài phải từ chức như bao nhiêu người đang làm, bạn và tôi hãy cùng cầu nguyện cho Ngài được đứng vững trong thử thách, cũng như chính mỗi người chúng ta hãy cùng chung tay làm cho Giáo Hội mỗi ngày trở nên xinh đẹp và xứng đáng là môn đệ của Đức Kitô hơn.  

Kính thưa Đức Giáo Hoàng Phanxicô,
Đúng ra, Ngài có tội. Ngài có tội vì là một con người chứ không phải một là thiên thần. Ngài có tội bởi vì Ngài đã khiêm tốn nhận rằng mình đã sai và cầu xin sự tha thứ. Ngài đã xin sự tha thứ cho chính mình và cho tất cả mọi người chúng con. Và đối với nhiều người, điều này không thể chấp nhận được.

Ngài có tội vì Ngài không muốn trở thành một vị thẩm phán hay một con người của luật lệ. Thay vào đó, Ngài là nhân chứng của lòng thương xót.

Ngài có tội bởi vì Ngài đã bỏ rơi truyền thống sống trong cung điện để chọn sống bình thường như mọi người. Ngài có tội vì đã từ khước sự xa hoa của Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Latêranô để đi đến những nhà tù, những trại trẻ mồ côi và bệnh viện để thăm viếng mọi người.

Thưa Đức Thánh Cha, Ngài thật có tội!

Ngài có tội vì ngừng hôn những đôi chân thơm tho của các vị Hồng Y thay vào đó, Ngài hôn những đôi chân bẩn thỉu của những người bị kết tội, phụ nữ, bệnh nhân, những người của các tôn giáo khác, và những người bị cho là "khác biệt."

Ngài đáng bị lên án bởi vì bạn đã mở cửa cho những người tị nạn và đứng trước những vấn đề đòi được giải đáp, Ngài chỉ đơn giản đáp lại: "Tôi là ai mà dám xét đoán?”

Ngài đáng bị chịu sự phán quyết vì đã chấp nhận sự yếu đuối của bản thân và xin chúng con cầu nguyện cho Ngài, trong khi nhiều người đòi hỏi Ngài phải giữ các giáo điều, các pháp lý, và không khoan dung.

Thưa Đức Thánh Cha, Ngài đã bị kết cho rất nhiều tội như “kẻ vô đạo đức," "bị dứt phép thông công,” và “dơ bẩn.” Nhưng cám ơn Đức Thánh Cha vì nhờ Ngài mà bao người tái khám phá ra khuôn mặt xinh đẹp, đầy dịu dàng, và thương xót của Đức Kitô.

Ngài có tội vì Ngài đã không ngừng nhắc nhở các giám mục rằng họ không phải là những mục tử của sân bay nhưng phải mặc lấy “mùi chiên của con chiên.”

Ngài có tội vì Ngài đã xé bỏ đi những gì là bất khoan dung, những khô khan và tàn nhẫn của luân lý để tỏ cho chúng con vẻ đẹp của lòng từ bi, dịu dàng, và chân thành.

Ngài có tội vì Ngài đã mở mắt chúng con, những người cho mình là thông minh và lý trí, thay vào đó, Ngài đã mở đôi mắt trái tim của chúng con.

Ngài có tội vì Ngài muốn vác lấy thánh giá của Giáo Hội thay vì không quan tâm đến nỗi đau và nước mắt của những mọi người trong thời đại của chúng ta.

Ngài có tội vì Ngài đã không thể chịu đựng được những tội ác ghê tởm nhân danh Thiên Chúa và những người nói về Thiên Chúa nhưng lại có một cuộc sống đối nghịch với Thiên Chúa.

Ngài có tội vì Ngài luôn tìm kiếm sự thật và công lý với lòng thương xót, thay vì im lặng, che giấu, giảm thiểu hoặc bỏ qua.

Ngài có tội vì Ngài không muốn có một Giáo Hội lợi ích và vinh quang, nhưng dạy cho chúng con sức mạnh của phục vụ, sự giàu có của việc rửa chân, và sự vĩ đại của sự đơn giản.

Thưa Đức Thánh Cha, xin hãy để cho người ta đổ cho Ngài những tội ác này bởi vì bên cạnh Ngài, có bao nhiêu người giống như Ngài, không phải là thiên thần, nhưng là những con người với những bất toàn, yếu đuối, và tội lỗi luôn tin tưởng rằng Đức Kitô sẽ luôn gìn giữ và bảo vệ chúng ta.

Xin Đức Thánh Cha nhớ rằng, có biết bao người luôn cầu nguyện cho Ngài trong từng giây phút, và vì Ngài, họ sẵn sàng mạo hiểm cả tính mạng vì họ bước theo Ngài với lòng tin tưởng như bầy chiên tin tưởng người mục tử của mình.

Chính Đức Kitô đã ủy thác cho Ngài chèo lái con thuyền Hội Thánh vì thế Đức Kitô sẽ ban sức mạnh cho Đức Thánh Cha theo đuổi con đường “tội lỗi” này, một “con đường” đã được Ngài thực hiện rất tốt trong Giáo Hội và trên thế giới này.

Kính Thưa Đức Thánh Cha, con xin cám ơn Ngài đã trở nên một “tội đồ” để cho Hội Thánh được xinh đẹp như lòng mong muốn của Đức Kitô.
Nt. Catarina, Nguyễn Na, LHC
Chuyển ngữ từ bản tiếng Anh

Nguồn tin: www.cbcplaiko.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại871,261
  • Tổng lượt truy cập69,931,135
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây