Hồng Ân Vĩnh Thệ 

Chủ nhật - 18/06/2017 11:07  1784
Nhật ký thiêng liêng (285)

“Gia-vê là Mục Tử chăn dắt tôi…”
(Thánh Vịnh 23:1)
 
Giờ đây con hiểu rằng, một khi Thiên Chúa đã tuyển chọn thì con người không thể nào kháng cự lại được. Con cũng hiểu rằng, một ơn gọi được nung nấu từ 20 năm qua không thể là một ảo tưởng, không thể một sớm một chiều tan ra mây khói! Mỗi người sống trên mặt đất đều mang ơn gọi quí giá của mình trong một chiếc bình dễ vỡ. Đây cũng là trường hợp của con. Mỗi người phải chu toàn bổn phận không theo não trạng của thế gian này, nhưng phải phù hợp với chương trình của Thiên Chúa. Con thâm hiểu rằng, đời tu đích thật không gì khác hơn là một cuộc sống yêu thương đáp lại Tình Yêu.
 
Từ khi ý thức như vậy, con nghĩ rằng ơn gọi tu trì vẫn còn nằm sâu tận nơi kín ẩn của lòng con. Thế là, con tìm kiếm một sức mạnh mới, một quyết tâm mới, để có thể đi đến chỗ thực hiện cho bằng được lý tưởng đời tu. Nhưng cuộc chiến đấu thật là cam go. Con vẫn còn bị quyến rũ bởi cuộc sống hào nhoáng trước mắt, và cuộc sống gần như bất định của đời tu trong tương lai. Con cứ dùng dằng như thế mãi cho đến mồng Hai tháng Tám, lễ Đức Mẹ Nữ Vương Các Thánh Thiên Thần, thì con nhận được một phép lạ. Con chính thức từ bỏ tất cả và gia nhập Tu viện. Mọi trở ngại tan biến hết. Giờ đây, con là nữ tu nhờ ơn lành của Mẹ Maria.
(Sr. J.B. Minh Nguyet; Chúa là Mục Tử chăn dắt tôi, tôi chẳng còn thiếu thốn gì)
 
Tôi mượn tâm tình chia sẻ trên đây để gửi đến cháu Maria Giêrônimô Vũ Thị Lan Chi, Dòng Mẹ Mân Côi Chí Hòa, nhân dịp hồng ân cháu sẽ tuyên khấn Trọn Đời (Vĩnh Thệ) vào dịp lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời năm nay, thứ Tư ngày 16 tháng Tám.

“Bác cầu cùng Đấng Tình Quân
Lan Chi hưởng trọn Mùa Xuân nữ tỳ!”
 
Joseph Nguyễn Thanh Sơn, DCCT (San Jose, CA, June 18, 2017)
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay63,733
  • Tháng hiện tại925,268
  • Tổng lượt truy cập69,985,142
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây