Cảnh trời - Ý nghĩa cuộc đời

Thứ năm - 01/11/2018 10:28  1237
download 1Bạn thân mến!

Khi trời vào thu, có những đàn ngỗng bay về phương Nam để tránh đông theo hình chữ V, có bao giờ bạn tự hỏi những lý lẽ khoa học kia có thể rút ra ý nghĩa gì không?

Mỗi khi vỗ đôi cánh của mình, con ngỗng tạo ra một lực đẩy để bay lên. Bằng cách bay theo hình chữ V, đàn ngỗng tiết kiệm được 71% sức lực so với việc bay từng con một. Thứ đến, khi con đầu đàn mệt mỏi, nó sẽ chuyển sang vị trí bên cạnh, lập tức sẽ có một con khác dẫn đầu và tiếng kêu của đàn ngỗng phía sau sẽ động viên con đi đầu giữ tốc độ của chúng. Cuối cùng, khi một con bị bệnh hay bị thương rơi xuống, hai con ngỗng khác sẽ rời khỏi bầy để cùng xuống với con ngỗng bị thương và bảo vệ nó. Chúng sẽ ở lại cho đến khi nào con ngỗng bị thương có thể bay lại được hoặc là chết, và khi đó chúng sẽ nhập vào một đàn khác và bay về Phương Nam.[1]

Bài học rút ra từ loài ngỗng này chính là sự nâng đỡ, chia sẻ và đồng trách nhiệm. Chính vì thế, mà nó dễ dàng đạt tới mục tiêu cách nhanh chóng, bởi nó đang đi dựa trên sự tin tưởng và nâng đỡ lẫn nhau.
Bạn thân mến!

Đời sống của mỗi Ki-tô hữu phải chăng cũng mang dáng dấp của những phương thức trên? Thật vậy, khi dành tháng 11 để tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã qua đời, Giáo Hội muốn dạy các tín hữu về sự hiệp thông sâu rộng trong mọi thành phần của Hội Thánh với “Mầu Nhiệm Các Thánh Cùng Thông Công” theo như tín điều trong Kinh Tin Kính của các Tông Đồ. Sự hiệp thông này được thể hiện qua ba tình trạng của Hội Thánh: khải hoàn, thanh luyện và lữ hành. Nếu cả ba có cùng mục tiêu tối hậu là Nước Trời thì việc cả ba liên đới chặt chẽ với nhau sẽ làm cho lộ trình tiến về Quê Trời được nhẹ nhàng hơn.

Là những Kitô hữu đang trên đường lữ hành, chúng ta được mời gọi hướng về chư thánh, để cậy nhờ vào công nghiệp và lời chuyển cầu của các ngài trước nhan Thiên Chúa cùng noi theo gương đời sống thánh thiện của các ngài, hầu kết hiệp với Chúa Kitô là nguồn mạch mọi ân sủng và sự sống.

Thánh lễ và lời cầu nguyện cho họ, đồng thời cũng xin các vị phù hộ giúp sức cho chúng ta trong cuộc sống dương gian.

Ngoài ra, tất cả chúng ta thuộc Giáo hội “lữ hành”, luôn hiệp thông với nhau trong đời sống đức tin và lời cầu nguyện. Chúng ta cũng được đắm mình vào kho tàng ân sủng của Chúa Kitô, vào công đức của các thánh qua mọi thời và của toàn thể tín hữu trên toàn cầu.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên đã viết: “Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân…” Vậy, mỗi người hãy là một cánh én để cùng xây đắp tình thương cho nhau, đừng bước đi đơn độc bởi dòng đời là dòng chảy của những vòng tay. Thiết tưởng bài học về tình liên đới và đồng trách nhiệm vẫn mãi còn giá trị cho mọi thời đại. Đây cũng chính là lời mời gọi thiết tha mà Giáo hội gửi tới con cái mình không chỉ trong tháng 11 này nhưng là trong cả hành trình đạt tới hạnh phúc mai hậu.

Tác giả: Mary Đinh, Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay18,300
  • Tháng hiện tại846,077
  • Tổng lượt truy cập69,905,951
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây