Kiếp nhân sinh

Thứ tư - 04/11/2015 06:41  2531
Trôi nổi phận đời giữa khói mây
Nhân Sinh ba vạn sáu ngàn ngày
Tu thân tích đức xây nhân nghĩa
Hạnh phúc tỏa lan mãi tháng ngày.
 
Trong bức tranh sáng tạo hoàn mỹ, Thượng Đế đã dùng ngòi bút thần kỳ của mình để phác họa và chấm phá con người trổi vượt hơn mọi loài thụ tạo. Ngài đã chúc phúc và ban nhiều đặc ân cho con người, nhờ đó con người chúng ta có trí khôn để suy nghĩ, có sự tự do để chọn lựa, có khả năng sinh tồn để duy trì giống nòi, có khả năng yêu thương để biết sẻ chia, ... đặc biệt chúng ta được làm chủ mọi loài trên mặt đất.
 
Nhưng theo dòng thời gian xoay vần đắp đổi, bức tranh hoàn mỹ đó đã và đang bị tẩy xóa bởi những nắng mưa của cuộc đời. Bức tranh bị nhạt nhòa do những nét vẽ ích kỷ nhỏ nhoi, bức tranh bị lãng quên do gam màu buông thả hưởng thụ, bức tranh bị xói mòn do chất liệu vô cảm dối gian, bức tranh bị biến dạng do tâm thức khủng hoảng lệch lạc, bức tranh bị tàn phá do bút chiến ghét ghen hận thù...
 
Vì vậy, để khôi phục và tái thiết bức tranh cuộc đời trở về vẻ đẹp nguyên tuyền của Tạo Hóa, mỗi người họa sĩ bình dân cần phải được học hỏi thấu đáo về nghệ thuật Chân Thiện Mỹ, cần được cung cấp những chất liệu yêu thương và cần được trang bị những sợi dây đạo lý. Để rồi nhờ sự hiểu biết ngọn nguồn, nhờ những trải nghiệm máu xương, cộng với tài năng thiên phú, sẽ là những nguồn hứng dạt dào giúp người họa sĩ thăng hoa trong cái đẹp nghệ thuật, dùng chính những nét vẽ tài hoa, uyển chuyển, khéo léo của mình nối kết muôn người thành một gia đình nhân loại đầm ấm, an vui và hạnh phúc.
 
Bụi Đá
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay42,939
  • Tháng hiện tại574,647
  • Tổng lượt truy cập70,602,404
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây