Giáo dân VN thật rộng rãi với Chúa và Giáo hội

Thứ ba - 18/10/2016 23:17  2191
Được thăm nhiều vùng miền trên khắp đất nước, đặc biệt thăm các giáo phận, anh chị em tín hữu Chúa Kitô Việt Nam phải thật sự tự hào rằng giáo dân Việt Nam mình quá rộng rãi với các công việc nhà Chúa và Giáo hội.

Thật vậy, đến với giáo phận Bùi Chu, ai cũng phải trầm trồ đặt câu hỏi: Tại sao giáo phận Bùi Chu nhiều nhà thờ thế, nhà thờ nào cũng to cũng đẹp? Không chỉ có nhà thờ mà giáo xứ nào cũng có nhà mục vụ khang trang, rộng lớn và sạch sẽ? Để có được những nhà thờ đẹp, nhà mục vụ khang trang rộng lớn, ngoài sự hỗ trợ từ bên ngoài, giáo dân nơi đây rất rộng rãi góp tiền, góp sức và góp chất xám cho nhà thờ hay nhà mục vụ. Nhiều người khi chưa có tiền, họ vay tiền để góp, khi làm ăn được, họ trả lại... Dường như đối với công việc nhà Chúa, ai nấy cũng hăng say, tích cực, chẳng tiếc gì, dẫu cho gia đình riêng vẫn còn nhiều khó khăn.

Có dịp hành hương trung tâm Lavang, chẳng mấy ai lại không trao tặng một vài lời khen: Trung tâm quá rộng lớn, nhà cửa được xây dựng kiên cố và khang trang, nhà nguyện chính của trung tâm đang được hoàn thiện. Xây dựng một trung tâm lớn và đẹp như vậy phải tốn bao nhiêu công sức và tiền bạc. Ấy thế mà mọi thứ cứ đâu vào đấy, hết kinh phí xây dựng, chỉ cần trung tâm chạy đến với Mẹ Lavang, kêu cầu lên Mẹ, mọi thứ đâu vào đấy. Không ít giáo dân từ khắp miền đất nước, thậm chí cả Việt Kiều cũng góp tiền bạc, công sức, và chất xám cho công việc nhà Chúa.

Đến với trung tâm hành hương Đầm Ri, thuộc địa hạt Bảo Lộc, giáo phận Đà Lạt, người tín hữu cũng phải thán phục tấm lòng của bà con giáo dân từ khắp giáo phận. Trước đây, trung tâm chỉ là một điểm truyền giáo thuộc giáo phận Đà Lạt. Ở đó chỉ có một nhà nguyện nhỏ phục vụ cho một cộng đoàn di dân và một mảnh đất không lớn làm khuôn viên nhà nguyện. Vậy mà giờ đây điểm truyền giáo ấy đã trở thành trung tâm hành hương của giáo phận thu hút đông đảo tín hữu muốn đi gặp Đức Mẹ. Trung tâm đã xây dựng một thánh đài Đức Mẹ Lavang bằng gỗ rất lớn, mỹ thuật thu hút nhiều khách hành hương. Một bức tượng Đức Mẹ liền bằng hồng ngọc cao trên 2m đặt trong thánh đài. Giáo phận Đà Lạt có được như thế là nhờ những tấm lòng quảng đại của giáo dân vì lòng yêu mến Chúa.

Nếu có dịp tới Cha Trương Bửu Diệp, ai cũng phải tấm tắc: Sao cơ sở rộng lớn và khang trang thế, lấy đâu ra kinh phí xây dựng, bảo trì...? Vậy mà trung tâm vẫn tồn tại, thu hút nhiều khách hành hương, mỗi ngày một đẹp đẽ và tiện nghi hơn. Chắc chắn kinh phí xây dựng, bảo trì, kiện toàn..., phải đến từ tấm lòng rộng rãi của khách hành hương cũng như anh chị em giáo dân thuộc giáo phận Cần Thơ. Như thế, rõ ràng tấm lòng của giáo dân Việt Nam thật tuyệt vời. Họ không chỉ đóng góp công của cho nhà Chúa nơi mình sinh sống mà còn đóng góp khắp cả Giáo hội.

Thế đó, giáo dân Việt Nam dù thuộc các giáo phận miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, dẫu cho có những khác biệt, nhưng tựu chung họ luôn mang trong mình tấm lòng quảng đại với nhà Chúa và Giáo hội. Họ có thể góp tiền góp sức vào việc xây thánh đường, nhà mục vụ hay trung tâm hành hương vì tin rằng khi góp công góp của cho nhà Chúa là chuẩn bị cho mình của cải mai sau. Vì thế, không ít người rộng rãi làm tất cả những gì có thể dẫu cho cuộc sống của vẫn còn khó khăn. Ước mong cho những điểm son này sống mãi trong tâm hồn các tín hữu Chúa Kitô.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập362
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay70,799
  • Tháng hiện tại1,013,016
  • Tổng lượt truy cập71,040,773
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây