Đẹp thay đời linh mục!

Thứ năm - 26/11/2015 15:10  3392
« Đời linh mục đẹp lắm, vì đời linh mục như Bản Tình Ca được tấu lên bởi Đàn Sĩ tài ba, được ca bởi Giọng Ca tuyệt vời, vang xa, vang xa đến mọi chân trời, góc biển. Đời linh mục như một Câu Chuyện Tình huyền thoại mà bất cứ ai đã một lần được nghe, lại muốn được nghe hoài, nghe mãi. Đời linh mục như Một Bức Tranh kéo dài liên tục, phác họa tình yêu giữa Đấng Cao Siêu và Cô Thôn Nữ nhỏ (Tình yêu của Thiên Chúa đối với Thế gian), tình yêu đó không có điểm kết thúc, vì nó sống mãi với thời gian. Chính vì thế, đời linh mục không bao giờ lịm tắt dẫu giữa đời bão giông, không bao giờ gục ngã dẫu Thánh giá có nặng ngàn cân. Phải chăng đời linh mục thật luôn đẹp như thế ?
 
 
Vâng, đời linh mục là thế. Rất đẹp. Vì người linh mục rất đẹp. Người linh mục đẹp bởi họ là hình ảnh của Vị Mục Tử nhân lành Giêsu, không do dự đi tìm một con chiên lạc trong khi còn cả chín mươi chín con. Người linh mục đẹp vì họ nói lời của Thầy Dạy Giêsu, không bằng giọng ca hay cách nói quyến rũ, nhưng thu hút bởi tâm-từ của Bài Giảng Trên Núi. Người linh mục đẹp vì họ gần gũi với đàn chiên, họ biết chiên và chiên biết họ ; họ bảo vệ chiên và chiên yêu mến họ. Người linh mục đẹp vì họ không có gì là của riêng mình, nhưng tất cả cho vinh danh Chúa hơn, như Đấng trên Thập giá chịu buốt lạnh thấu xương, trong buổi hoàng hôn tím lặng, vì sự ruồng bỏ của thế gian, để được thuộc trọn về Thiên Chúa. Và còn hơn thế nữa, người linh mục đẹp vì họ được chính Thiên Chúa tuyển chọn, giữa biết bao người, để như chính Người hiện diện giữa thế gian…. »
 
Có phải đời linh mục là như thế ? Hay đời linh mục còn có những khoảng không trỗng vắng, có những buổi chiều tĩnh lặng, cô đơn ? 

Dù sao, trong cuộc đời, vẫn còn đâu đó những ánh nến thắp sáng ; những tiếng hát ngọt ngào để loan báo Tin Mừng ; những lời chia sẻ, cảm thông để vơi nỗi sầu thương ; những người bạn sẵn sàng lắng nghe và đồng hành để cùng nhau tiến bước trên con đường Thánh hiến. Còn rất nhiều linh mục dùng tài năng của mình để làm vinh danh Chúa. Thật tuyệt vời biết bao !
 
Giọt Mực
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại486,772
  • Tổng lượt truy cập70,514,529
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây