Dấu ấn Chúa Thánh Thần trong cuộc đời

Thứ năm - 22/10/2015 16:45  1805
Từ ngày trang mạng điện tử giáo phận đi vào hoạt động, các dịp lễ Thêm Sức tại các giáo xứ trong khắp địa bàn giáo phận đều được đề cập một cách đầy đủ. Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ ánh lên niềm vui của các em làm người viết nhớ lại ngày lãnh nhận bí tích này của mình. Quả vậy chặng cuối cùng của bộ ba bí tích khai tâm là bước ngoặt lớn trong đời sống kitô hữu. Người lãnh nhận cảm thấy được lớn lên và trưởng thành trong ân nghĩa của Chúa Thánh Thần.
 
 
Có lần người viết tham dự thánh lễ ban bí tích Thêm sức và nghe được lời chia sẻ từ Đức Cha Tôma giáo phận đề cập đến hồng ân đặc biệt này: "...Như xưa Chúa Thánh Thần đã biến đổi các Tông Đồ thế nào, thì qua hồng ân Thánh Thần hôm nay, Ngài sẽ biến đổi chúng ta, đặc biệt những con em chịu phép Thêm Sức hôm nay biết ra đi làm chứng rao giảng Lời Chúa, trở nên những chiến sỹ đức tin, can trường, bênh vực và bảo vệ đức tin của Hội Thánh... ". Quả thật, Chúa Thánh Thần đã thánh hóa và đổi mới mỗi người, đặc biệt các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức trở nên chứng nhân tông đồ của Chúa.
 
Niềm vui đón nhận hồng ân Thánh Thần còn được lan tỏa nơi cha mẹ ruột thịt, những người đỡ đầu, cũng như toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Tất cả đều hòa chung niềm vui trong ngày trọng đại của con em nơi giáo xứ, kết lại thành muôn sắc hoa tươi thắm dâng lên Chúa.
 
Dấu ấn Chúa Thánh Thần ghi khắc suốt cuộc đời mỗi người và được Ngài tác động từng giây phút, trong mỗi công việc dù lớn dù nhỏ và qua mỗi ngày sống. Ngôi Ba Thiên Chúa luôn luôn hiện diện, nâng đỡ, bảo trợ, hướng dẫn và thánh hóa. Theo thói quen tốt lành, mỗi giờ kinh nguyện trong gia đình và cộng đoàn, chúng ta đều xin ơn Chúa Thánh Thần soi trí mở lòng.
 
Với thân phận nhỏ mọn, yếu đuối và mỏng dòn, mỗi kitô hữu chúng ta không thể tránh được những vấp ngã, sai phạm làm mất lòng Chúa. Chính những lúc đó, chúng ta cần đến Chúa Thánh Thánh thức tỉnh tâm hồn để biết sám hối mà trở về nẻo chính đường ngay. Trong khi lãnh nhận bí tích Giao hòa, Chúa Thánh Thần được ban xuống trên các hối nhân để tha tội cho họ và nhờ vậy được trở về tình trạng nguyên tuyền của con cái Thiên Chúa như ngày nhận lãnh bí tích Rửa Tội.
 
Xin  Chúa Thánh Linh luôn biến đổi lòng trí các tín hữu để sống xứng đáng trong sứ mệnh chứng nhân của mình. Xin cho mỗi người chúng ta cũng luôn biết tránh xa những thói hư tật xấu để tâm hồn xứng đánh là đền thờ của Chúa Thánh Thần và được Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị luôn mãi.
 
Thế Thông
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập375
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay65,771
  • Tháng hiện tại1,007,988
  • Tổng lượt truy cập71,035,745
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây