Anh bạn giữ Đền Thiên Chúa nơi trần gian!

Thứ ba - 27/10/2015 10:03  1419
Dường như chẳng mấy ai để ý đến những điều tưởng chừng như nhỏ bé và tầm thường giữa bao điều tưởng chừng vĩ đại và quan trọng, và có lẽ tôi cũng nằm trong số những người như thế. Hàng ngày anh vẫn gặp thấy tôi, nhưng tôi đâu nhận ra anh. Giữa một thế giới lung linh nhiều màu sắc đang cố đua chen để khoe mình thì sao anh có thể nổi bật lên được với dáng vóc mảnh mai, gầy ốm đứng khép lép lặng lẽ có vẻ lẻ loi đơn độc một mình! Tuy anh đứng đó chẳng lụa là gấm vóc, chẳng lung linh màu sắc để ganh đua với những sự “hào nhoáng nhất thời” không có nghĩa sẽ không ai biết và để ý quan tâm đến anh.

Có lẽ cũng vì anh không thích chưng diện mà chỉ mặc chiếc áo cũ màu không rực rỡ đã gây ấn tượng cho tôi. Ẩn đàng sau chiếc áo bạc màu kia tôi nhận thấy có một điều vĩ đại núp bóng. Càng chú ý quan sát tôi thấy anh dường như mỗi ngày thêm hốc hác và xanh xao gầy còm. Anh đang hao mòn từng ngày nhưng chẳng giấu tôi được niềm vui tỏ lộ rõ trên khuôn mặt. Anh đang sống vì “một lý tưởng vĩ đại” mà mấy ai biết đến. Anh đang âm thầm thức trắng hằng đêm canh gác “Đền Thiên Chúa” cho chúng tôi nghỉ ngơi! Thay vì kể lể nỗi lòng phân bua đòi quyền công bằng, hay đòi tiền công sức mà mình đã miệt mài và hao mòn vì dấn thân, thì anh chỉ lặng lẽ chẳng hé miệng kêu ca hay phàn làn sự vô tâm của chúng tôi. Dường như ai cũng coi đó là bổn phận mà anh phải gánh vác!

Phải chăng vì “những điều cao thượng này” mà anh đã làm cho tôi mủi lòng và tỏ vẻ thương hại anh? Nhìn lại cõi lòng, tôi tự hỏi mình: tôi thương hại anh hay tôi cần phải thương hại chính tôi? Công việc anh đang làm chính là công việc mà chúng tôi phải trách nhiệm. Anh đang thay mặt chúng tôi canh gác và sưởi ấm “Đền Thiên Chúa” hằng đêm. Dường như đọc được cõi lòng tôi đang nghĩ gì, anh khẽ lay nhẹ ánh đèn tỏ vẻ cảm thông và khích lệ. Anh biết tôi lúc này đang cảm thấy lúng túng và xấu hổ vì những thiếu sót của bản thân mình. Anh thấu hiểu và lặng lẽ đồng cảm với tất cả thế trần! Anh chấp nhận chịu thiệt thòi để chúng tôi được nghỉ ngơi mỗi khi màn đêm buông xuống!

Cây đèn chầu ơi, anh thật vĩ đại! Anh đang hiện diện ở khắp các Nhà Tạm nơi mọi Nhà thờ trên khắp thế giới để sưởi ấm Thánh Thể Chúa, để trò chuyện thân tình với Ngài thay cho chúng tôi những lúc vắng mặt, những lúc nguội lạnh và cả những lúc xa lìa Ngài nữa. Trên Thiên quốc có các thiên thần đang hằng hầu cận trước “Tòa Thiên Chúa”, thì trên gian trần anh đúng thật là “thiên thần” đang canh giữ “Ngôi đền Thiên Chúa” nơi gian trần.

Tôi thầm cảm ơn anh rất rất nhiều vì những điều vĩ đại mà anh đã làm cho loài người chúng tôi. Anh hãy giữ mãi vẻ đẹp tiềm ẩn mà anh đang sở hữu và mãi giữ vai trò là “người bạn canh giữ Nhà Thiên Chúa nơi gian trần” giúp chúng tôi, anh nhé!

Tác giả: Giuse Đỗ QC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại603,349
  • Tổng lượt truy cập70,631,106
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây