Vì danh Thầy

Thứ ba - 25/12/2018 12:01  955

Ngày 26/12: Lễ Kính thánh Têphanô tử đạo

(Mt 10, 17-22)

Vì danh Thầy

dNgay sau ngày lễ Giáng sinh, Giáo Hội hân hoan mừng lễ kỷ niệm Chúa Ngôi Hai ra đời cứu độ nhân loại thì ngày hôm sau, Giáo Hội mừng kính thánh Têphanô, người đã can đảm chọn theo Chúa Giêsu, dù phải chịu chết. Nếu như Lễ Giáng sinh diễn ra trong tiếng hát vui mừng, hoa nến rực rỡ thì lễ kính thánh Têphanô nhộm màu đỏ thắm, khi máu của người tôi trung đổ ra đáp lại tình yêu của Đấng đã yêu con người. Điều này quả là khó hiểu nhưng chắc chắn Giáo Hội có lý do đặc biệt để mừng một vị thánh tử đạo ngay sau ngày lễ Chúa Giáng sinh.

Có lẽ lý do rất đặc biệt mà Giáo Hội dẫn giải là vì Mầu nhiệm Giáng Sinh gắn liền với mầu nhiệm Tử Nạn Thập Giá của Chúa Kitô. Hình ảnh Hài Nhi nằm trong máng cỏ nghèo hèn, báo trước cuộc tử nạn của Người. Thiên Chúa vì yêu thương con người đã tự nguyện mặc lấy xác phàm để được ở với con người, không những thế Người còn phải chịu nhiều đau khổ, bị bắt bớ và cuối cùng chịu chết trên thánh giá để cứu chuộc nhân loại.

Chính vì vậy, những Kitô hữu sống giữa thế gian này, mỗi người cũng sẽ phải tiếp bước theo Chúa để đi trên con đường chông gai mà Người đã đi qua “ vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người thù ghét". Tuy nhiên, nếu chúng ta luôn sống gắn bó, phó thác tin tưởng vào Chúa thì niềm vui Giáng sinh sẽ củng cố chúng ta trong những cố gắng theo Chúa, sẵn sàng đón nhận và đương đầu với những thử thách, bách hại để vững tâm bền chí làm chứng nhân cho Chúa vì “kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát”.

Mừng lễ thánh Têphanô, Giáo Hội cũng muốn mỗi người Kitô hữu học hỏi mẫu gương của thánh nhân. Thánh nhân đã bắt chước Chúa Giêsu để trở nên những hạt lúa chịu mục nát, hy sinh sự sống riêng của mình, để cống hiến cho đời những bông lúa của dấn thân, nhân từ, hy sinh cách vui tươi và nhất là tha thứ cho những kẻ thù ghét, ném đá mình đến chết.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay52,030
  • Tháng hiện tại638,912
  • Tổng lượt truy cập70,666,669
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây