Tuyên xưng niềm tin

Thứ sáu - 18/10/2019 06:26  714
Thứ 7, tuần XXVIII Thường Niên
(Rm 4,13.16-18; Lc 12,8-12)
 
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, mỗi kitô hữu được trở nên một thụ tạo mới, mang sự sống của Chúa Kitô Phục Sinh và gia nhập vào Giáo Hội. Gia nhập Giáo Hội, họ đón nhận hồng ân Đức tin và sứ vụ loan truyền Đức tin đó cho người khác trong cuộc sống thường ngày. Thế nhưng, biết bao Kitô hữu đã không diễn tả được Đức tin trong cuộc sống thường ngày, khi những việc họ làm không diễn tả được điều mình tin tưởng, thậm chí còn đối nghịch với những điều họ tuyên xưng. Điều này khiến cho người ngoài nhận thấy nhiều Kitô hữu có một bộ mặt đạo đức hiền từ ở trong nhà thờ, trong những giờ thờ phượng; và một bộ mặt tầm thường gian trá trong cuộc sống đời thường với những người xung quanh. Sống hai mặt như thế một cách nào đó cũng là chối từ Thiên Chúa.

Qua miệng các tiên tri, Thiên Chúa đã quở trách dân Israel, dân riêng của Chúa chỉ tôn thờ Ngài ngoài môi miệng, mà lòng thì xa Ngài. Khi xuống thế làm người, Chúa Giêsu đã tỏ ra gay gắt với những kẻ giả hình, những kẻ mà lời nói không đi đôi với việc làm.

Lời Chúa hôm nay thúc dục chúng ta hãy nhìn lại cuộc sống. Cuộc sống của chúng ta hôm nay không còn những cuộc bách hại đạo cách công khai nữa, nhưng những khó khăn mọi mặt trong cuộc sống hằng ngày mà các Kitô hữu đang trải qua cũng đủ để họ tuyên xưng đức tin đến mức tử đạo. Ngược lại, khước từ sống theo những cam kết đức tin cũng là một hình thức chối đạo. Chối đạo khi không có những hành động cụ thể, khi đóng khung đức tin vào những thói quen đạo đức, khi không nhận ra tình yêu quan phòng của Thiên Chúa...

Lạy Chúa, xin tha cho chúng con vì nhiều khi chúng con chỉ biết nói suông mà không bao giờ thực hiện điều mình rao giảng. Xin giúp chúng con sống chứng tá Tin Mừng một cách thực tâm, bằng một đời sống thánh thiện, gương mẫu. Amen.

 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay33,108
  • Tháng hiện tại619,990
  • Tổng lượt truy cập70,647,747
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây