Trở nên trẻ thơ để được vào Nước Trời

Thứ hai - 01/10/2018 05:26  1751
Thứ Ba tuần XXVI - Các Thiên Thần hộ thủ
Mt 18,1-5.10

thienthanHôm nay, Giáo hội nhắc nhở chúng ta về người bạn thân thiết của mỗi chúng ta, đó là Thiên thần hộ thủ hay còn gọi là Thiên Thần bản mệnh.

Mỗi người chúng ta từ giây phút đầu tiên được thụ thai trong lòng mẹ đều được Thiên Chúa sai một Thiên Thần đến che chở, phù hộ, bằng một cách thế chúng ta không chờ đợi và cũng chẳng tưởng tượng được. Thiên Thần hộ thủ luôn ở bên chúng ta để nhắc nhở, chỉ bảo, hướng dẫn và gìn giữ chúng ta trong từng đường đi nước bước. Khi dạy điều đó, Giáo hội muốn mời gọi chúng ta tin vào tình yêu Thiên Chúa, yêu thương chúng ta bằng một tình yêu vượt lên trên mọi dự đoán, tính toán và chờ đợi của chúng ta.

Các Thiên Thần không chỉ là những vị có cánh đến từ trời cao, nhưng các ngài ở bên cạnh chúng ta trong giây phút này đây, để không ngừng nhắc nhở chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa. Các ngài không ngừng gợi lên cho chúng ta những tâm tình trong sạch, cao thượng và xua đuổi khỏi chúng ta những tư tưởng mê muội và bất chính. Nếu biết lắng nghe tiếng nói của các ngài, chúng ta sẽ tiến bước trên đường ngay nẻo chính và sẽ gặp được hạnh phúc đích thực.

Trong đoạn Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta: “Nếu các con không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì chẳng được vào Nước Trời”. Thật vậy, trẻ thơ luôn biết ngạc nhiên và ngây ngất trước những điều kỳ diệu của cuộc sống. Trẻ thơ có nhiều đức tính rất đáng mến phục như lúc nào cũng hồn nhiên, không lo lắng vì nó tin rằng cha mẹ nó đã lo liệu mọi sự nên nó rất ngưỡng mộ cha mẹ, coi cha mẹ như thần tượng; luôn vui vẻ sống giây phút hiện tại. Lòng tin tưởng của trẻ thơ gợi lên cho chúng ta về sự tin tưởng mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta phải có đối với Thiên Chúa là Cha nhân lành luôn quan tâm chăm sóc và xếp đặt mọi sự tốt đẹp cho chúng ta trong tình thương quan phòng của Ngài (Mt 6,25-34).

Thái độ khâm phục của trẻ thơ trước vũ trụ nhắc nhớ chúng ta khâm phục những điều kỳ diệu trong trật tự của vũ trụ do Chúa Cha dựng nên. Thái độ đáp trả của trẻ nhỏ trước tình yêu thương của cha mẹ và người lớn nhắc chúng ta đáp trả tình yêu của Thiên Chúa. Vì thế, nên giống trẻ nhỏ không phải vì chúng ngây thơ vô tội, hay một đức tính luân lý nào khác, nhưng ở chỗ chúng ta ý thức sự nhỏ bé yếu đuối của mình, để sống lệ thuộc vào Thiên Chúa, hoàn toàn tin tưởng và phó thác trong vòng tay yêu thương của Ngài. Để được như vậy, chúng ta cần phải “hoán cải”, tức là biến đổi bản thân để sống theo những giá trị Tin mừng, trở nên nhỏ bé để tín thác vào quyền năng và tình thương của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, chúng con xin ký thác đường cho Chúa để được Ngài dẫn dắt trong cuộc lữ hành trần gian. Nguyện xin Chúa soi lòng mở trí để chúng con biết nhận ra sự hướng dẫn của Thiên Thần bản mệnh, bước đi trên con đường tình yêu và chân lý của Chúa. Amen.

Tác giả: Gab. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập393
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay71,479
  • Tháng hiện tại732,072
  • Tổng lượt truy cập70,759,829
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây