Tình yêu trao hiến sinh nhiều hoa trái

Thứ năm - 20/02/2020 20:56  1018
download 1 3Đoạn Tin mừng hôm nay (x. Mc 8, 34-9,1) nối tiếp bài Tin mừng hôm qua nhấn mạnh về niềm tin của Phêrô. Trong một sự tương phản nổi bật, Thánh Máccô cho chúng ta thấy phản ứng của cùng một Phêrô khi Chúa Giêsu tỏ cho các môn đệ thấy rằng Ngài sẽ phải chịu đau khổ tại Giêrusalem, bị giết hại và sẽ sống lại. Ông Phêrô kéo Chúa Giêsu ra một nơi và can ngăn Chúa. Đối Phêrô, những điều này không thể xảy ra với Thầy, với Đức Kitô. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã quở trách ông cách nặng nề: "Satan! lui lại đàng sau Thầy! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người." (c. 32). Vài phút trước đó, vị Tông Đồ được Chúa Cha chúc phúc vì ông đã lãnh nhận mạc khải từ Ngài. Ông là một “tảng đá” vững chắc để Chúa Giêsu xây dựng Giáo Hội và ngay lập tức sau đó, ông trở thành một rào cản, một hòn đá ngáng đường. Chúa Giêsu biết rõ Phêrô và các vị khác đang theo Ngài và họ vẫn còn một chặng đường dài phải đi để trở thành môn đệ của Ngài.

Sau khi đã thấu hiểu suy nghĩ của vị “Tông Đồ đá tàng”, Chúa Giêsu hướng ánh mắt về phía mọi người đang theo Ngài và trịnh trọng giới thiệu với họ con đường phải đi: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (c.34). Theo ĐTC Phanxicô, lối sống Đạo của chúng ta hôm nay đang bị cám dỗ theo Chúa mà không có Thập Giá, không có dấn thấn như Phêrô can ngăn Thầy: “Không, thưa Thầy, không phải như vậy”. Tuy nhiên, Chúa Giêsu nhắc nhớ chúng ta rằng đường lối của Ngài là đường lối của tình yêu, một tình yêu hiến trao chính bản thân mình. Là Kitô hữu, chúng ta được mời gọi bước đi ngược dòng và leo dốc. Thiên Chúa ban cho chúng ta sự sống, thời gian và tài năng không phải để chúng ta đi tìm sự an toàn cho bản thân. Lối sống đó thực tế chỉ dẫn đến một cuộc sống buồn tẻ và không sinh hoa trái. Thay vào đó, Chúa muốn chúng ta sống cho Chúa và sống dựa trên tình yêu, như Chúa Giêsu đã sống và hứa với chúng ta: “ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy” (c.35). Nếu chúng ta thực hành khuôn vàng thước ngọc như thế chăc chắn chúng ta sẽ có thể có được niềm vui đúng đắn, và cuộc sống của chúng ta sẽ không bị vô sinh, mà sẽ sinh hoa trái.

Hằng ngày, mỗi khi cử hành Thánh Thể, chúng ta được mời gọi làm sống lại mầu nhiệm thập giá; không chỉ là chúng ta tưởng nhớ mà là chúng ta thực hiện việc tưởng niệm về Hy Lễ cứu chuộc trong đó Chúa Giêsu đã hoàn toàn đánh mất chính Ngài để nhận lại chính Ngài từ Chúa Cha và do đó lại tìm kiếm chúng ta, những người đã lạc mất do tội lỗi gây ra, cùng với tất cả mọi tạo vật. Mỗi khi chúng ta tham dự Thánh Lễ, Tình Yêu của Đức Kitô chịu nạn và phục sinh lại được thông truyền cho chúng ta như là của ăn và của uống, để chúng ta có thể theo Ngài trên hành trình mỗi ngày, trong sự phục vụ cụ thể anh chị em chúng ta.
Xin Mẹ Maria, Đấng đã theo Chúa Giêsu lên đồi Canvê, đồng hành với chúng ta và cũng giúp chúng ta đừng sợ thập giá, nhưng can đảm đón nhận thập giá và cùng chịu đóng đinh với Chúa Giêsu; cùng với Ngài chịu đau khổ vì tình yêu dành cho Thiên Chúa và anh chị em. Nếu được như vậy, chúng ta sẽ trở thành những hạt lúa mì được Thiên Chúa gieo vào lòng đất, chấp nhận thối đi với hy vọng ngày sau sẽ sinh được nhiều bông hạt.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay42,795
  • Tháng hiện tại703,388
  • Tổng lượt truy cập70,731,145
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây