Tinh thần lên đường cho sứ vụ truyền giáo

Thứ ba - 25/09/2018 18:47  1293
Thứ Tư tuần XXV 
(Lc 9, 1-6)
 
238 702x332Đoạn Lời Chúa theo Thánh Luca (Lc 9,1-6) thuật lại biến cố Chúa Giêsu sai các môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng. Người muốn nhắc nhở các môn đệ tinh thần lên đường cho sứ vụ là sẵn sàng ra đi, sống nghèo khó và tin tưởng phó thác vào Chúa quan phòng.

Chúa Giêsu sai các môn đệ ra đi để tiếp nối sứ vụ của Chúa Giêsu là loan báo Nước Thiên Chúa đã đến gần, mọi người hãy sám hối và tin vào Tin Mừng (x. Mc 1,15), chữa lành các bệnh hoạn tật nguyền về cả thể xác và tinh thần. Người ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. Chúa muốn các môn đệ cần phải mau mắn, sẵn sàng lên đường cho sứ vụ.

Chúa Giêsu đã sai các môn đệ ra đi truyền giáo nhưng thật là khó hiểu khi Người bảo các ông: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo” (Lc 9,3). Thử hỏi là khi không có hành trang gì mang theo, các môn đệ của Chúa Giêsu có thể đi được bao lâu, đến được những đâu và có thể làm được những gì? Khi làm như thế Chúa Giêsu đòi hỏi người muốn theo làm môn đệ của Người phải quyết liệt từ bỏ mọi sự thế gian, mọi tham vọng trần thế, mọi tiện nghi hằng ngày, để có một tâm hồn tự do thanh thoát mà theo Người, có như vậy mới dễ dàng lên đường thực thi trọn vẹn sứ vụ được ủy thác. Với đời sống nghèo khó, phó thác các môn đệ của Chúa sẽ dễ dàng trở nên mọi sự cho mọi người qua lối sống gần gũi, hòa mình vào cuộc sống của mọi người, nhờ đó mà Tin Mừng được sinh hoa kết quả.

Hơn nữa, Chúa Giêsu muốn các môn đệ trên đường sứ vụ luôn biết tin tưởng, cậy trông, phó thác vào tình yêu toàn năng và sự quan phòng khôn ngoan của Thiên Chúa. Các môn đệ có thể sẽ gặp khó khăn, thiếu thốn và cả những sự nguy hiểm dọc đường nữa nhưng không vì thế mà các ông bỏ cuộc giữa đường bởi có Chúa vẫn luôn dõi bước và đồng hành cùng các ông. Chính các môn đệ là các sứ giả được sai đi loan báo sứ điệp tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa đối với dân Người, nên các ông phải là những người trước hết kinh nghiệm về sự quan phòng của Chúa và phải là những người sống tinh thần phó thác tuyệt đối vào Chúa.

Ngày hôm nay, Chúa vẫn thiết tha mời gọi mỗi người Kitô hữu ra đi loan báo Tin Mừng, bởi vì cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội còn bao la bát ngát. Xin cho chúng con biết lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Chúa, ý thức được bổn phận và trách nhiệm truyền giáo, góp phần nhỏ bé của mình bằng những công việc cụ thể như cầu nguyện, đóng góp cho quỹ truyền giáo và sống đời sống làm men, làm muối, làm ánh sáng cho trần gian.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay50,914
  • Tháng hiện tại912,449
  • Tổng lượt truy cập69,972,323
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây